728 x 90

Mùa anh đào nở rộ tại Nhật Bản

Mùa anh đào nở rộ tại Nhật Bản
Nhật Bản, cuối tháng 3, anh đào nở rộ, đất trời chìm đắm trong sắc hồng tinh khiết thắm tươi. Đây là thời điểm thích hợp để du khách từ khắp nới trên thế giới hòa vào dòng người địa phương đi ngắm cảnh.
CanhDep.net

Anh đào là quốc hoa, với người Nhật là tinh tú của trời đất, đại diện cho sự thanh khiết, mong manh, toả sáng, mạnh mẽ rực rỡ như tinh thần Samurai. Du xuân, thưởng lãm hoa anh đào có ý nghĩa thiêng liêng với người Nhật từ thời Nara (710–794). Trong tiết trời xuân ấm áp, người Nhật tới công viên, dọc bờ sông, nơi anh đào nở rộ để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát, thưởng thức những món truyền thống, uống rượu sake cả ngày lẫn đêm.

Mùa anh đào nở rộ tại nhật bản

Cô gái Nhật trong trang phục Kimono đi trẩy hội anh đào ở Kyoto.

Khi mùa xuân về, khắp đất nước Nhật ở đâu cũng diễn ra những lễ hội ngắm hoa anh đào, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama. Trong thời gian lễ hội anh đào, nhật bản hiện đại, sầm uất như “biến mất”, đường phố vắng xe cộ qua lại, nhường chỗ cho những cuộc dạo chơi, gia đình sum họp, bạn bè uống rươu, cặp tình nhân song bước, những hình ảnh các võ sĩ sumo, trang phục kimono truyền thống.

Mùa anh đào nở rộ tại nhật bản

Thưởng thức món truyển thống, uống rượu sake, trò chuyện, suy ngẫm, tâm sự dưới anh đào suốt đêm

Bạn có thể  du lịch Nhật Bản, tham gia lễ hội anh đào với hành trình vừa đủ, không quá dài, quá ngắn, 7 ngày 6 đêm, đươc thiết kế thích hợp cho cả gia đình. Bạn có thể từ Thủ đô tokyo tới thủ phủ miền Nam osaka qua những địa danh tuyệt sắc  để tận hưởng sắc xuân, dạo chơi khắp nước Nhật như: Tokyo - thủ đô tràn ngập hoa anh đào; ghé công viên Ueno với hơn 1.000 gốc đào; lạc giữa rừng hoa tuyệt sác ở Hoàng Cung; lễ chùa linh thiêng bậc nhất Asakusa Kannon... Du khách cũng có thể ghé qua khu vui chơi giải trí Tokyo Disneyland và tiếp tục hành trình thăm quan đỉnh Phú Sĩ, bên hồ Hakone thơ mộng; thả hồn mình giữa thiên nhiên hoang dã của Nara - kinh đô đầu tiên Nhật Bản; về cố đô Kyoto; ghé thăm xưởng dệt Kimono; thăm quan Osaka sầm uất để mua sắm. Chương trình có giá khuyến mãi 43,9 triệu đồng (giá gốc: 46,9 triệu đồng) cho những khách hàng đăng ký trước 14/2. Ngoài ra, những nhóm đăng ký từ 5 người còn được tặng iPhone 4S.

Mùa anh đào nở rộ tại nhật bản

Đường phố hiện đại nhường chỗ cho những sinh hoạt truyền thống trong lễ hội anh đào.

Xem chi tiết chương trình tại www.nhatbanaz.com.

Phương Thảo