728 x 90

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014
Nếu như Rio De Janeiro mang đến không khí lễ hội náo nhiệt thì "Thủ đô văn hóa châu Âu" - Riga lại hấp dẫn bởi những khu phố yên bình nằm dọc bên sông.
CanhDep.net

1. Rio de Janeiro, Brazil

Rio de Janeiro theo tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là "Sông tháng Giêng", được mệnh danh là thành phố kỳ diệu (Cidade Maravilhosa). Nằm ở phía nam Brazil, Rio de Janeiro nổi tiếng khắp thế giới với những bãi biển tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng. Một trong số đó là bãi biển Copacabana - nơi giao thừa hàng năm thường diễn ra những dạ tiệc pháo hoa ấn tượng với sự góp mặt của hơn 2 triệu du khách. Ngoài ra, cố đô này còn ấn tượng bởi lễ hội Carnival đình đám, lộng lẫy được tổ chức thường niên.

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

Rio de Janeiro nổi tiếng khắp thế giới với những bãi biển nên thơ.

Đến với Rio de Janeiro, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng ngọn núi Sugar Loaf hình nón khổng lồ nhô lên từ lòng biển. Đứng trên đỉnh Sugar Loaf, du khách còn có thể thấy toàn thành phố, từ bãi biển Copacabana cho đến núi Corcovado - nơi có bức tượng chúa Jesus đang dang rộng đôi tay như muốn che chở cho toàn dân trong thành phố. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thăm thú vườn bách thảo Jardim Botanico, rừng Tijuca - khu rừng nằm giữa lòng thành phố lớn nhất thế giới.

2. Glasgow, Scotland

glasgow là thành phố lớn nhất trong số 32 đơn vị hành chính của Scotland và nằm trong top những thành phố kiến trúc và văn hóa của châu Âu. 

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

Một góc phố của Glasgow.

Đến với Glasgow, chúng ta không thể bỏ qua Giáo đường Glasgow nổi tiếng, mang phong cách kiến trúc Ba rốc và còn lưu giữ hầm mộ của người được xem là vị thần của kiến trúc Mungo. Vào ngày chủ nhật hàng tuần, người dân nơi đây thường tới viếng mộ ông. Nhiều du khách khi đến đây tham quan đều nhận định họ có cảm giác như lạc vào mọt hầm mộ có xác ướp ở Kim Tự Tháp Ai Cập.

Điểm đến tiếp theo sau giáo đường là Viện bảo tàng nghệ thuật sinh hoạt Tôn giáo, nơi lưu trữ nhiều bức tượng của các vị thần, tượng Bồ Tát... Ngoài ra, quảng trường Georges cũng là một nơi thú vị mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Tại đây, khách du lịch có thể chụp ảnh lưu niệm và chiêm ngưỡng bức tượng nhà phát minh nổi tiếng James Watt.

3. Tokyo, Nhật Bản

tokyo nghĩa là Kinh đô ở phía Đông, được biết đến là một trong những thành phố đông đúc, đắt đỏ và hiện đại nhất thế giới. Thành phố này hấp dẫn du khách không chỉ bởi những tòa nhà chợ trời, những khu mua sắm sầm uất, những... bộ phim ma nổi tiếng, mà còn nhờ những kiến trúc đền chùa tinh xảo, những tượng phật vĩ đại, trang nghiêm và sự phong phú, đa dạng của ẩm thực.

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

Khu phố Shinjuku ở Nhật lộng lẫy ánh đèn vào ban đêm.

Nếu bạn đến Tokyo vào tháng 3, 4 hàng năm du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thành phố chìm ngập trong sắc trắng, hồng của hoa. Đối với những ai yêu thích những màn pháo bông lý thú, chúng ta có thể đến nơi đây vào mùa hè, khoảng tháng 7. Đây là lúc mà lễ hội pháo hoa được tổ chức rầm rộ với khoảng 20.000 quả pháo rực rỡ nhiều màu sắc.

Nếu bạn đến Tokyo vào đúng dịp Tết, chúng ta sẽ thấy được không khí náo nhiệt và rạo rực như Tết ở Việt Nam. Mọi người thường đợi đến nửa đêm để đi chùa, tung những đồng xu và cầu nguyện những điều may mắn nhất sẽ đến với mình, bạn bè và người thân...

4. Riga, Latvia

Năm 2014, Riga được Liên minh châu Âu chọn là "Thủ đô văn hóa châu Âu". Đây cũng là cơ hội để Riga vươn mình trỗi dậy và trở thành điểm đến kỳ thú đối với du khách trên khắp thế giới. Nét duyên dáng của Riga chính là những khu phố yên bình, những thảm cỏ trải dài xanh mướt và những công trình cổ kính nằm dọc bờ sông Daugava hiền hòa.

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

Một góc phố ở Riga.

Hai công trình nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Riga chính là nhà thờ St Peter và tháp chuông nhà thờ. Nhà thờ St Peter được coi là một trong những công trình kiến trúc theo phong cách Art Nouveau tiêu biểu. Đây là nơi mà người dân Riga thường tìm đến để cầu nguyện một cuộc sống an bình.

Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, chúng ta có thể tới tháp chuông nhà thờ. Đứng ở độ cao chót vót đó, chúng ta sẽ có cơ hội nhìn ngắm thành phố Riga xinh đẹp và duyên dáng như một bài thơ cũng như cảm nhận cuộc sống chầm chậm trôi vô cùng ý nghĩa của người dân nơi này.

5. San Sebastian, Tây Ban Nha

San Sebastian được ví như nơi hò hẹn của nắng, gió, nước và hoa. Khí hậu nơi đây quanh năm nắng ấm chan hòa, mát mẻ và dễ chịu. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những cơn gió mát lành lùa vào tại 3 bãi biển đẹp nổi tiếng ở San Sebastian, đó là La Concha, Ondarreta và La Zurriola.

5 điểm đến hấp dẫn năm 2014

Một góc phố ở San Sebastian.

Một số những địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến nơi này chính là cung điện nằm trên sườn đồi Miramar nguy nga, lộng lẫy, nhà thờ San Sebastian nằm ở trung tâm, khu phố cổ Parte Viaja hay những con đường lát gạch nhỏ hẹp, xinh xinh bên những ngôi nhà cổ san sát nhau.

Nơi đây còn có vô số địa điểm ăn chơi được mở từ tối đến sáng. Vì vậy những khách du lịch từng đến Sebastian từng truyền tai nhau một câu nói: "Đừng lo không có chỗ để chơi khi đến đây. Hãy chỉ lo bạn không có đủ tiền và thời gian mà thôi".

Anh Minh
Ảnh: Travel