728 x 90

Một số lưu ý khi mang hành lý xách tay lên máy bay

Một số lưu ý khi mang hành lý xách tay lên máy bay
Bạn nên chọn những loại vali kéo trọng lượng nhẹ, loại có bánh xe và tay kéo để dễ dàng di chuyển, nên làm dấu như buộc một dải vải màu vào quai xách...
CanhDep.net

Quy định hành lý xách tay lên sân bay được áp dụng rất nghiêm ngặt. Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định khác nhau về hành lý xách tay. Việc nắm rõ các quy định này sẽ giúp bạn tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

Đối với Vietnam Airlines, bạn chỉ được mang một kiện hành lý xách tay (vé hạng Thương gia thì được mang 2 kiện xách tay). Mỗi kiện hành lý xách tay có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm, tương ứng 56 x 36 x 23 cm và tổng kích thước ba chiều của cả 2 kiện hành lý ký gửi không được vượt quá 273cm (114cm x 60cm x 11cm).

Một số lưu ý khi mang hành lý xách tay lên máy bay

Mỗi kiện hành lý xách tay tối đa chỉ được 7kg (áp dụng chung cho các hãng) và các bạn nên xem thêm những vật dụng cấm mang lên máy bay.

Bên cạnh việc lưu ý về kích thước vali được mang lên máy bay, bạn cũng cần quan tâm tới trọng lượng. Chẳng hạn số kg hành lý miễn cước bao giờ cũng được in trên vé máy bay (mục allow), thông thường là 20kg (để trong khoang chở hàng) và 5-7kg hành lý xách tay, nếu mua vé hạng thường (hạng Y); 30kg hành lý miễn cước và 10-14kg hành lý xách tay (chia làm 2 kiện), nếu mua vé hạng thương nhân (hạng C). Số kg quá quy định sẽ bị tính phí 2-5 USD một kg (tùy hãng).

Một số lưu ý khi mang hành lý xách tay lên máy bay

Đi nước ngoài, bạn nên dùng loại vali có bánh xe và tay kéo để dễ dàng di chuyển khi qua các cửa khẩu hoặc chuyển máy bay. Để nhanh chóng nhận ra hành lý của mình trong rất nhiều hành lý được băng chuyền tải ra, bạn nên làm dấu như buộc một dải vải màu vào quai xách. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc lên thẻ hành lý phòng khi thất lạc, để hãng hàng không có thể nhanh chóng hoàn trả hành lý cho bạn.

Một số lưu ý khi mang hành lý xách tay lên máy bay

vali roncato breeze được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Kos Shop.

Để mang được nhiều hành lý nhưng vẫn đủ với cân nặng thì bạn nên chọn những loại vali kéo có trọng lượng nhẹ. Hiện nay, ở Việt Nam có dòng vali roncato breeze , được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Kos Shop. Roncato là thương hiệu đến từ Italy, luôn đi đầu trong việc cải tiến chất liệu và đơn giản hóa hình thức. Đặc biệt, sản phẩm này còn có trọng lượng nhẹ chỉ 2,3 kg cho loại 5 tấc, rất phù hợp để mang xách tay lên máy bay.

Thư Kỳ