728 x 90

Lợi thế cạnh tranh của chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất nước

Lợi thế cạnh tranh của chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất nước
So với nhiều khách sạn 5 sao khác, Mường Thanh có giá cả hợp túi tiền người Việt nhưng vẫn giữ được chất lượng phục vụ tốt, hiệu suất phòng trung bình đạt 70-80%.
CanhDep.net

khách sạn mường thanh được công nhận là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất cả nước do Trung tâm Sách kỷ lục việt nam bình chọn vào năm 2013. Đây là chuỗi khách sạn có màu sắc thuần Việt, giao thoa giữa nét đặc trưng của vùng núi Tây Bắc với văn hóa vùng miền, khiến cho nhiều khách từng trải nghiệm đều ấn tượng.

Lợi thế cạnh tranh của thương hiệu nằm ở nhiều yếu tố, nhưng nổi bật nhất phải kể đến chính sách giá cả hợp lý, được tính toán để nằm trong khả năng chi tiêu của người Việt dành cho dịch vụ khách sạn. Nhờ giá hợp túi tiền, cở sở hạ tầng được đầu tư hiện đại và bài bản, chất lượng phục vụ tốt, nhân viên có thái độ thân thiện nên các khách sạn thuộc chuỗi đều thu hút khá đông khách. Hiện công suất phòng trung bình của hệ thống đạt 70-80%, có những khách sạn ở Hạ Long với quy mô 500 phòng nhiều thời điểm còn bị “cháy phòng”.

Lợi thế cạnh tranh của chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất nước

Khách sạn Mường Thanh ở Cần Thơ. 

Chuỗi khách sạn là tập đoàn tư nhân, thuần Việt, hiểu môi trường kinh doanh tại Việt Nam nên các chính sách bán hàng luôn được áp dụng linh hoạt. Việc ra quyết định nhanh và dựa trên sự am hiểu đặc thù kinh doanh ở mỗi địa phương cũng đã tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho các khách sạn Mường Thanh so với đối thủ, đặc biệt là các thương hiệu nước ngoài, liên doanh.

Hệ thống khách sạn được quản lý theo mô hình dọc, chéo. Điều đó có nghĩa là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập. Tại văn phòng điều hành tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng… nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn, bà Lê Thị Hoàng Yến đã kết hợp khéo léo yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế thị trường du lịch Việt Nam. Để có bộ máy tốt, chuỗi khách sạn thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt có kinh nghiệm làm cho tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Rất nhiều nhân sự cấp cao đã đầu quân về chuỗi khách sạn này vì họ tìm thấy cơ hội trải nghiệm, thử thách và cống hiến cho một thương hiệu của người Việt.

Lợi thế cạnh tranh của chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất nước

Dự án khách sạn Mường Thanh Vientiane, lào tiêu chuẩn 5 sao.

Hướng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh trong thời gian sắp tới của tập đoàn không dừng lại ở 30 khách sạn trải dài khắp Việt Nam, mà sẽ tiếp tục đầu tư thêm nhiều cơ sở mới nếu có cơ hội thuận lợi. Đây cũng chính là tham vọng tạo nên một thương hiệu khách sạn cao cấp của người Việt, được vận hành và quản lý bởi người Việt, tạo cơ hội để người dân trong nước có thể hưởng thụ dịch vụ ở các khách sạn 4-5 sao với giá cả hợp lý. Hiện nay, tập đoàn còn mở rộng sang Vientienne, Lào với khách sạn có quy mô 35 tầng đang được xây dựng.

Khách nước ngoài cũng rất hào hứng, quan tâm và có thiện cảm đặc biệt với nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc dân tộc của chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam này.

Hoàng Ngân