728 x 90

Một ngày ở Havana, thủ đô Cuba

Một ngày ở Havana, thủ đô Cuba
 Một góc thủ đô Cuba từ trên cao nhìn xuống Thủ đô Cuba - Havana có thể khiến bạn bối rối trong giây lát do "ngoại hình" không...
CanhDep.net
Một ngày ở havana thủ đô cuba
 Một góc thủ đô Cuba từ trên cao nhìn xuống
Thủ đô Cuba - havana có thể khiến bạn bối rối trong giây lát do "ngoại hình" không khác mấy so với những thành phố quanh hòn đảo Caribbean. Một ngày nghỉ cuối tuần cũng có thể coi là tạm đủ để bạn trải nghiệm, tận hưởng nốt Cuba của những ngày xưa cũ. Dưới đây là lịch trình tham khảo.
Sau khi bình thường hóa quan hệ với Mỹ, du lịch Cuba được kỳ vọng là sẽ sớm đổi thay. Những chiếc ô tô cổ mang hiệu Fifties Buicks hay Chevrolets quen thuộc có thể biến mất trong khi các bản nhạc dìu dặt quanh con đường nhỏ lại chìm vào im lặng.
Một ngày ở havana thủ đô cuba

Những ngôi nhà cổ kính trong con phố vắng vẻ là nét độc đáo, thu hút du khách đến Havana. 

Thời điể​m lý tưởng

Cuối năm là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới Cuba do mùa mưa bão (tháng 6-9) đã qua. Nhiệt độ trung bình cao nhất vào ban ngày nơi đây khoảng 27 độ C.

Phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam, bạn có nhiều lựa chọn bằng đường hàng không đến Havana thông qua chuyến bay của các hãng như American Airlines, British Airways, Ryanair… Máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế José Martí, cách Havana khoảng 14,5 km.

Lịch trình khám phá

9h

Bắt đầu hành trình là việc tham quan Capitolio Nacional – nơi được dùng làm văn phòng quốc hội Cuba cho đến sau giai đoạn cải cách năm 1959. Thiết kế tòa nhà khiến nhiều người hài hước ví von là “chị em song sinh” với United States Capitol ở Washington DC - Mỹ. Ngày nay, Capitolio Nacional trở thành Viện khoa học Cuba.

9h30

Museo Nacional de Bellas Artes là điểm đến tiếp theo trong ngày nghỉ cuối tuần của du khách. Đây là bảo tàng nghệ thuật, lưu giữ những bức vẽ, tượng điêu khắc nổi tiếng trong nước và cả một số tác phẩm của các nghệ sĩ Tây Ban Nha, Italy. Giá vé vào cửa khoảng 8 CUC một người, tương đương gần 167.000 đồng.

11h

Kết thúc thăm thú bảo tàng, bạn có thể tới phố cổ Havana – nơi được Unesco công nhận Di sản thế giới. Dạo bước thơ thẩn ở Obispo, du khách dễ dàng bị say lòng bởi sự dễ thương của phố đi bộ này. Nơi đây tập trung nhiều cửa hàng địa phương để bạn mua sắm đủ loại quà tặng.

13h

Gợi ý tuyệt hảo cho bữa trưa là ăn tại khu Plaze de la Catedral ở phía bắc thành phố - một trong 5 quảng trường chính tại Havana với những công trình tôn giáo nổi tiếng.     
Một ngày ở havana thủ đô cuba
 

Nhà thờ Catedral ở Havana với kiến trúc cổ kính và được xem là công trình tôn giáo nổi tiếng.

Lang thang dọc phố Mercaderes – con phố thuộc hàng quyến rũ nhất ở khu phố cổ Havana, bạn cũng dễ tìm thấy những điểm ăn trưa ngon miệng. Trong số này có nhà hàng Paladar Los Mercaderes nổi bật nhất với món cá tươi, ăn kèm salsa verde – một loại sốt rau của Italy. Một set với ba lớp món khai vị, chính, tráng miệng có giá 12 CUC (tương đương 250.000 đồng)

15h

Tiếp tục đi trên phố Mercaderes, du khách sẽ tới Plaza Vieja – quảng trường lớn với những tòa nhà đầy màu sắc hai bên đường. Gần đó là Plaza de Armas – nơi được coi là trung tâm phố cổ với nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố gồm hát và nhảy múa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm hiệu sách cũ (thời gian mở cửa 9-18h mỗi ngày) để thăm thú, tìm hiểu. Khu này bày bán cả những cuốn về lịch sử Cuba và các tấm ảnh của Che Gueavar - nhà cách mạng, ngoại giao, lý luận quân sự người Argentina.

Cũng trên trục đường này, du khách đừng nên bỏ qua Museo de la Ciudad – bảo tàng sưu tập đồ cổ hoành tráng với những căn phòng được trang trí một cách tinh tế. Vé vào cửa cho mỗi du khách là 5 CUC (tương đương gần 100.000 đồng)

18h

Nếu có một ngày ngắn ngủi ở Havana, bạn hãy tranh thủ trải nghiệm cảm giác ngắm toàn thành phố từ trên cao. Trong đó, quán bar trên nóc khách sạn Ambos Mundos được đa số du khách đánh giá là lựa chọn hợp lý. Giá cả nơi đây cũng có phần phải chăng khi một ly Mojito tốn 3 CUC, khoảng 63.000 đồng.

20h

Tối cuối tuần ở Havana, bạn có thể dành cho mình một bữa ăn thật ngon, mang đậm hương vị địa phương cùng phong cách bài trí ấn tượng. Một trong số nhà hàng nhận nhiều sự quan tâm là La Guarida – nơi được mệnh danh là “quán ăn ngon nhất Havana”. Mỗi bữa ăn thường dao động khoảng 12-18 CUC, tương đương 250.000-366.000 đồng.

Lưu ý thêm

Các cửa hàng, cửa hiệu, quán bar tại Havana hầu như không thanh toán bằng thẻ. Để đảm bảo thuận lợi trong giao dịch, du khách nên đổi sẵn tiền mặt.

Nếu không thể thăm thú hết mọi bảo tàng trong khoảng thời gian ngắn, bạn cũng đừng buồn. Bởi lẽ, một trong những điều hấp dẫn nhất khi đến Havana là cảm nhận không khí trên phố và khám phá đời sống sinh hoạt của dân bản địa.

Theo Vnexpress