728 x 90

Miền Tây - điểm cuối thú vị của một hành trình

Dựa trên những địa điểm được ghi dấu nhiều nhất trên bản đồ My Kool Vietnam, nhóm năm Kool Hunters quyết định xuôi về miền Tây để chốt lại hành trình.
CanhDep.net
Miền tây - điểm cuối thú vị của một hành trình

Sau một loạt thử thách rất thú vị tại những vùng địa lý hiểm trở trên khắp Việt Nam, nhóm hào hứng xuôi về miền tây vốn nổi tiếng với những con sông chở nặng phù sa và thiên nhiên trù phú.

Dừng chân tại cần thơ , nhóm bắt đầu với trải nghiệm đầu tiên: xuôi theo ghe thuyền trên sông Cần Thơ, con sông nổi tiếng với những câu hát dân ca Nam Bộ. Ánh nắng dịu đầu ngày, kèm theo sự mát lạnh của dòng sông khiến ai cũng phấn chấn, sảng khoái và đầy hứng khởi.

Ngồi trên ghe xuôi dọc theo con sông nổi tiếng, lắng nghe những thanh âm rộn ràng của một ngày mới, ngắm nhìn đời sống của người dân miền sông nước là một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Miền tây - điểm cuối thú vị của một hành trình

Dừng ghe tại Kool spot đầu tiên trong chuyến đi miền Tây: chợ nổi Cái Răng, nhóm thích thú khi được “shopping” theo một hình thức khá đặc biệt này. Khám phá miền Tây, bạn nên cảm nhận bằng 5 giác quan của mình: nghe những thanh âm rộn rã của cuộc sống, ngắm nhìn những sản vật trù phú, nếm vị chua mát, thơm ngọt của những trái cây đặc sản, tận tay chọn những sản vật hấp dẫn và hít hà hương thơm mê hoặc của cây trái. Các bạn trẻ chọn mua một túi trái cây và lại được “khuyến mãi” thêm nụ cười cùng sự hồn hậu của người dân sông nước.

Thẳng tiến hành trình, nhóm tiếp tục khám phá U Minh Thượng, kool spot tiếp theo của chuyến đi miền Tây. Rừng U Minh Thượng hào phóng, thân thiện như tính cách điển hình của người miền Tây Nam Bộ vậy. Những người dân ở đây chia sẻ, không phải ngày một, ngày hai có thể hiểu được U Minh Thượng mà phải ở đủ lâu, phải ăn đủ thấm, phải lặn ngụp dưới dòng nước này, phải biết vừa chèo xuồng xuyên rừng vừa cất cao câu hò cho bớt vẻ u tịch của rừng thì mới thực sự hiểu U Minh Thượng.

Dưới thảm nước xanh, màu nước đỏ có được bởi mỗi mùa lá tràm rụng tích tụ lại từ mùa này sang mùa khác chìm lấp dưới lòng rồi au đỏ như son trong vắt. Khám phá U Minh Thượng bằng thuyền, xuyên qua những hàng cây tràm mọc lên trên nước, bạn sẽ hiểu được phần nào sự khắc nghiệt của đời sống của người dân sông nước.

Miền tây - điểm cuối thú vị của một hành trình

U Minh là điểm kết thúc của chuyến đi 10 ngày thú vị trong hành trình mùa hè Clear My Kool Vietnam. Tạm biệt màn sương buốt lạnh của vùng núi rừng nơi địa đầu Tổ quốc, cái nắng chói chang của đất trời miền Trung, những cơn mưa trắng xóa ở Tây Nguyên và những câu hò sông nước Nam Bộ, nhóm trở về thành phố, tiếp tục check in trên bản đồ my kool vietnam để hành trình 2014 sẽ được tiếp tục bắt đầu trong năm tới. Ảnh: Dương Công Sơn