728 x 90

Mì sụa - món ăn của người Hoa ở Sóc Trăng

Mì sụa - món ăn của người Hoa ở Sóc Trăng
Mì sụa được làm từ đậu nành, cọng mì có màu vàng óng và lớn hơn các loại mì khác, được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm Sóc Trăng.
CanhDep.net

mì sụa có nguồn gốc từ món ăn truyền thống của cộng đồng người hoa . Dần dần món này trở nên phổ biến, được nhiều người dân bản địa yêu thích.

Mì sụa có hai loại chính: mặn và không mặn. Những người sành ăn thì cho rằng mì sụa mặn ngon nhất. Mỗi loại chế biến thành các món ăn khác nhau, loại ngọt dùng để nấu chè, loại mặn làm các món xào. Món này ăn kèm với nước tương ớt hoặc mắm chanh ớt tùy theo khẩu vị từng người.

Mì sụa - món ăn của người hoa ở sóc trăng

Mì sụa thường được dùng trong các bữa điểm tâm sáng. Món ăn không chỉ dân dã mà còn ngon, rẻ và đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày lao động của người dân xứ này.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai của sợi mì, vị béo ngọt của thịt, cùng với vị mặn cay, chua của nước tương, ớt, chanh. Tô mì xào thường được ăn kèm với bát nước dùng cho đỡ ngấy. Nước dùng có thể được hầm với thịt giò heo cùng với hương thơm từ lá ngò, hành lá, hành phi, tiêu xay…khiến người ăn cảm thấy ngọt miệng và sảng khoái hơn khi húp từng muỗng.

Loại mì sụa ngọt thường được dân ở sóc trăng nấu chè với trứng gà luộc. Món chè này được nấu chủ yếu trong các bữa tiệc sinh nhật, với hàm ý màu đỏ lòng trứng gà sẽ mang đến cuộc sống thêm may mắn và đầy đặn hơn.

Hiện nay các quán ăn trong thành phố đều có bán món này như tiệm mì Thúy, Hiệp Lợi, chợ trung tâm thanh phố… Hoặc bạn có thể mua mì sợi tươi về chế biến theo cách riêng của mình.

Xuân Lộc