728 x 90

Cơm trắng cá kho tộ cho bữa trưa Sài Gòn

Cơm trắng cá kho tộ cho bữa trưa Sài Gòn
Gắp một miếng cá nhỏ và miếng cơm trắng nóng hổi cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn ngọt xen lẫn trên đầu lưỡi và mùi cơm thơm phức tỏa ra. 
CanhDep.net

cá kho tộ vốn là món ăn gia đình dân dã, cách trình bày đơn giản và được nhiều người Việt ưa thích, đến nỗi khi đi xa thì nhớ mùi vị da diết.  kho tộ thường được ăn chung với cơm trắng nóng hổi, rau luộc hoặc dùng kèm với chén canh nhỏ. Đây là món ăn trứ danh của vùng đất Tây Nam Bộ. Thông thường loại cá được dùng đem đi kho có thể là cá lóc, cá bông lau, cá hú, cá rô hoặc cá basa tùy sở thích...  

Cơm trắng cá kho tộ cho bữa trưa sài gòn

Cá kho tộ thường được nhiều người biến tấu với chút thơm cắt nhỏ, tiêu xanh... Ảnh: Thao Nguyen

Những con cá được làm sạch, đánh vẩy, cắt khúc nhỏ để cho vừa tộ. Sau khi xếp gọn gàng cá, bạn tiếp tục nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Một số người còn kho cá cùng với thịt ba chỉ. Thịt rửa sạch, rồi bỏ lên chảo dầu phi cùng với tỏi bóc vỏ, đập dập để tới khi có mùi thơm phức. Cho phần thịt đã phi tỏi này vào tộ và đổ nước cốt dừa vào sao cho ngập cá. Bắc lên bếp cho lửa liu riu, đến khi gần chín thì nêm nếm lại lần nữa với ớt, tiêu, hành... 

Thông thường, người sài gòn sẽ làm món cá kho tộ này để đãi khách đến nhà. Bạn chỉ cần lấy rau luộc chấm vào nước cá kho, cho vào cơm trắng nóng hổi rồi thưởng thức, tiếp đó húp thêm chút canh nóng, ngon nhất là với canh chua.

Cơm trắng cá kho tộ cho bữa trưa sài gòn

Bữa cơm ngon được nhiều người yêu thích. Ảnh: Ganhhangrong

Tuy nhiên, nếu không thể tự tay chế biến, các thực khách cũng có thể ăn món này ở các quán cơm văn phòng, cà phê. Địa chỉ gợi ý cho bạn là quán Cơm Niêu trên đường Tú Xương, quận 3 hoặc quán Ngon trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1. Giá một phần cá kho tộ dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng. 

Xem thêm: Quán ăn bình dân của đầu bếp Nhật ở Sài Gòn

Tường Ý