728 x 90

Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì mùi xú uế

Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì mùi xú uế
Các hành khách trên chuyến bay của Virgin Australia khẳng định đó là chất thải của con người trong khi đại diện hãng cho rằng nguyên nhân chỉ là sự cố rò rỉ bồn rửa.
CanhDep.net

Chuyến bay mang số hiệu VA2 của Virgin australia đang trên đường về Sydney vừa phải quay lại điểm xuất phát là Los Angeles và hạ cánh khẩn cấp hôm qua. Nguyên nhân xuất phát từ “ mùi xú uế khủng khiếp” trên khoang khách và những chất thải lênh láng khắp dãy ghế ngồi.

Máy bay australia hạ cánh khẩn cấp vì mùi xú uế

Chuyến bay VA2 của Virgin Australia phải hạ cánh khẩn cấp vì mùi xú uế trên khoang khách. Ảnh: Virgin Australia

Theo phản ánh từ các hành khách, những chất thải này lẽ ra phải nằm trong bể phốt thay vì tràn lan trên máy bay. Hầu như ai cũng phải đeo khẩu trang và chịu đựng mùi xú uế suốt 3 tiếng đồng hồ. Chia sẻ với đài phát thanh New Zealand, một vị khách có tên Julia Malley khẳng định “chúng tôi nhìn thấy phân ngập ngụa giữa các hàng ghế”.

Thừa nhận thông tin trên là đúng, song đại diện Virgin Australia cho rằng đó chỉ là sự cố tràn bồn rửa. “Mọi chất thải từ buồng toilet trên máy bay đều được làm khô và nếu có bất cứ vấn đề nào về việc rò rỉ, nó không thể là chất thải của người”, người phát ngôn của Virgin Australia cho biết.

Toàn bộ hành khách sau đó được chuyển sang máy bay khác để lên đường về Sydney theo đúng hành trình và không phải đóng thêm bất kỳ khoản phí nào. Còn chiếc máy bay lập tức được đưa kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ. virgin airlines hiện là hãng bay lớn thứ hai tại Australia, được sáng lập vào năm 2000 bởi tỷ phú richard branson .

Trần Hằng