728 x 90

Thổ Nhĩ Kỳ trấn an du khách sau bất ổn vì IS

Thổ Nhĩ Kỳ trấn an du khách sau bất ổn vì IS
Đại sứ Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - ông Arslan Hakan Okcal khẳng định quốc gia này vẫn là điểm đến an toàn cho mọi du khách bất chấp tình hình chính trị bất ổn do phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra. 
CanhDep.net

Trong buổi họp báo tại Seoul (Hàn Quốc) vừa qua, Đại sứ Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - ông Arslan Hakan cho biết ảnh hưởng của phiến quân Hồi giáo thời gian gần đây đang khiến quốc gia này “hết sức đau đầu”. Đồng thời, thổ nhĩ kỳ cũng vừa trải qua hậu quả từ sự bùng nổ các cuộc nội chiến Syria.

Thổ nhĩ kỳ trấn an du khách sau bất ổn vì is

Quảng trường Taksim được xem như trái tim của istanbul - thành phố du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo The Korea Times, khoảng 1,5 triệu người đã vượt biên giới Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn từ khi bắt đầu xung đột cách đây 3 năm. Đất nước này chi gần 4,5 tỷ USD để hỗ trợ những trường hợp như vậy. Bất chấp những bất ổn về tình hình an ninh nơi biên giới, ông Arslan khẳng định "Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là điểm đến an toàn cho du lịch".

Tính chung năm 2013, gần 40 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là quốc gia nằm trên lục địa Âu - Á, giáp thêm một số nước như Iraq, Iran, Azerbaijan… Một trong số điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây phải kể tới thành phố Istanbul với khu chợ Grand Bazaar, Bảo tàng Hagia Sophia hay tháp Galata.

Gần đây, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria liên tục xảy ra giao tranh với quân đội IS. Hôm 18/10, khu vực này bị is tấn công, bắn phá dữ dội.

Trần Hằng