728 x 90

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

5 hoạt động nên thử vào mùa đông
Đi tàu trên băng, tắm suối nước nóng, lái xe xuyên qua các đỉnh tuyết trắng xóa... là những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa lạnh giá.
CanhDep.net

1. Đi tàu trên băng tại đảo Svalbard, Na Uy

Nằm phía trên Bắc Cực, quần đảo Svallard của Na Uy là điểm đến hoang dã hấp dẫn. Đây chính là nơi của băng tuyết, gấu Bắc Cực và những người thích khám phá. Ở đây bạn nên tham gia chuyến đi trên tàu Noorderlicht 3 ngày băng qua vịnh hẹp ở Na Uy. Đây là chiếc tàu buồm sang trọng màu đỏ do Hà Lan sản xuất có thể di chuyển trên băng tuyết. Chuyến phiêu lưu bắt đầu từ Basecamp Spitsbergen - một khách sạn ở Longyearbyen với 16 phòng, có hình dáng như chiếc lều được làm từ gỗ củi, lợp ngói màu đen và bên trong lót da thú. Từ đây bạn sẽ băng qua những vùng tuyết chưa được khai phá với đội chó Alaskan đến tàu cách đó khoảng 43 dặm.

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

Đây là nơi ẩn náu tuyệt vời cho bạn ngắm gấu Bắc Cực và Bắc Cực quang.

2. Suối nước nóng ở Nhật

Đến du lịch tại Nhật vào mùa đông là lựa chọn thông minh cho bạn, bởi thời điểm này ít người đến đây. Sau chuyến đi ngắm những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng hay tham gia các trò chơi trượt tuyết, bạn sẽ phục hồi sức khỏe bằng cách tắm suối nước nóng. Các khu resort lớn và các nhà trọ truyền thống đều có những phòng tắm suối nước nóng trong nhà, nếu bạn yêu cầu cũng có thể tắm ngoài trời. Kusatu là thị trấn tắm suối nước nóng nổi tiếng. Riêng ở Kinosaki có tới 7 nhà tắm xây dựng theo kiểu nhà gỗ truyền thống.

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

Thật tuyệt vời nếu bạn đến những vùng đồng quê để ngắm tuyết trắng và khung cảnh xinh đẹp.

3. Rocky Mountain, Canada

Khung cảnh ở đây chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy tuyệt vời, nhưng đường đi thì vô cùng khó khăn. Bạn phải đi di chuyển bằng máy bay khoảng hơn nửa ngày từ thị trấn Jasper để đến khu công viên quốc gia với những rừng cây xanh bạt ngàn, mặt hồ tĩnh lặng như chiếc gương khổng lồ và những đỉnh tuyết trắng. Lái xe tiếp khoảng 80 dặm (khoảng 128 km), bạn sẽ đến Banff - đỉnh núi cao khoảng 1.335 m, nơi chốn thú vị với các hoạt động trượt tuyết, đi xe trượt tuyết, câu cá dưới băng và đi bộ trên băng để đến Johnston Canyon.

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

Cảm giác lái xe xuyên qua những đỉnh tuyết trắng xóa chắc chắn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

4. Đường đua ở Phần Lan

Với sự hướng dẫn của tay lái từng 4 lần vô địch giải World Rally Champion, chắc chắn bạn sẽ được trải qua cảm giác đua xe thật thú vị giống như một siêu sao trên đường đua đầy băng tuyết chạy xuyên qua rừng.

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

Phần Lan sẽ là điểm đến lý tưởng cho mùa đông năm nay với nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá dưới băng hay tắm hơi…

5. Chơi thể thao ở St Moritz, Thụy Sĩ

St Moritz là khu resort thể thao dành cho mùa đông tuyệt vời ở Thụy Sĩ. Ở đây bạn như đứng giữa một bức tranh toàn cảnh của núi, hồ làm say mê lòng người. Ngồi trên chiếc xe ngựa kéo xuyên qua các khu rừng phủ đầy tuyết sẽ khiến bạn không bao giờ phải hối tiếc khi đã đến đây.

5 hoạt động nên thử vào mùa đông

Không chỉ hấp dẫn du khách với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, những hoạt động thể thao tại đây cũng là điều mà du khách nên một lần trải nghiệm

Selina Nguyễn (theo lonelyplanet.com)