728 x 90

Việt Nam qua cảm nhận của giới trẻ

Việt Nam qua cảm nhận của giới trẻ
Bạn trẻ đam mê du lịch đã chia sẻ nhiều điều thú vị khi được trải nghiệm cảnh đẹp và món ăn ngon của dải đất hình chữ S.
CanhDep.net

Sống và làm việc tại Pháp suốt 6 năm, Thiện Phước (29 tuổi, chuyên viên cao cấp) vẫn chọn quay trở về Việt Nam. Trong lòng cô, quê hương là một bức tranh hài hòa giữa thiên nhiên thơ mộng và nhịp sống bình dị của cư dân địa phương. “Dù đã đi khắp châu Âu, tôi vẫn không sao quên được buổi hừng đông ở Phú Quốc hay Côn Đảo… Khi những chiếc thuyền thúng vừa lao xao cập bờ, người đàn ông thoăn thoắt gỡ cá bên cạnh người phụ nữ ngồi vá vội mảnh lưới còn nồng hương biển”, Phước chia sẻ. Bên cạnh đó, chính niềm đam mê khi được thưởng thức các món ăn đặc sản trên chính địa phương như bún bò Huế, mì Quảng, bánh xèo miền Tây… càng khiến hành trình của Phước thêm rộn ràng.

Việt nam qua cảm nhận của giới trẻ

Thiện Phước trong chuyến hành trình khám phá đảo ngọc phú quốc .

Không như Phước, Đức Huy (23 tuổi, sinh viên) chọn cho mình cách kết hợp giữa du lịch và nhiếp ảnh để vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp khắp ba miền, vừa có thể ghi lại những khoảnh khắc sống động trong hành trình. Hình ảnh về đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) qua “tay máy” của Huy hiện lên một vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo với những mảng xanh bất tận quyện trong “vòng tay” của sương khói miên man. Chính thời khắc lạ kỳ của thiên nhiên được lưu giữ trong bức hình đã giúp bạn trẻ này gây được sự thích thú trong cộng đồng yêu nhiếp ảnh. Và cứ thế, qua mỗi tấm ảnh, Huy đã có thể truyền tải nhiều niềm tự hào về thiên nhiên Việt Nam đến với bạn bè.

Việt nam qua cảm nhận của giới trẻ

Đèo Khánh Lê - cung đường nối liền hoa và biển dưới “tay máy” của Đức Huy.

Trường hợp Matthieu Ghins (34 tuổi, quốc tịch Bỉ) vì phải lòng Việt Nam sau một lần du lịch đã quyết định chọn nơi này để định cư và làm việc lâu dài. “Việt Nam đẹp và sống động như những gì tôi từng hình dung trong đầu khi đọc một số bài báo giới thiệu nơi này. Tôi ấn tượng nhất với khung cảnh hoàng hôn trên vịnh Hạ Long, đó quả thực là một tuyệt tác”, Ghins kể về kỷ niệm lần đầu đến Việt Nam. Vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên, cộng với sự hiếu khách của người dân, nền ẩm thực với rất nhiều món ngon và hấp dẫn đã níu chân anh ở lại với mảnh đất cong cong hình chữ S.

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được xếp thứ hạng cao hơn một số quốc gia du lịch nổi tiếng như Thái Lan, Nam Phi, Dubai theo bình chọn của trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor. Những lời nhận xét như “Phú Quốc mang vẻ đẹp của một thiên đường biệt lập” trên nhật báo New York Times hay “Việt Nam có bờ biển đẹp và núi xanh quyến rũ” theo tạp chí du lịch Lonely Planet càng khiến Việt Nam ghi điểm hơn trong mắt du khách nước ngoài. Ngay cả với du khách trong nước, có lẽ không ít người Việt vẫn chưa thể thưởng ngoạn và cảm nhận hết cảnh đẹp trên khắp 3 miền.

Việt nam qua cảm nhận của giới trẻ

Phố cổ hội an về đêm làm say lòng lữ khách với ánh đèn lồng lung linh.

Với chương trình cổ vũ người Việt Nam du lịch việt nam , hiện các chuyến đi trong dòng sản phẩm “Nước Việt tôi yêu” của fiditour áp dụng mức giảm đến gần 42% tùy từng đường tour cùng với đó là cam kết giữ nguyên chất lượng dịch vụ và quà tặng cho du khách cao tuổi và khách nhí. Đặc biệt, khách sẽ có cơ hội tham gia hoạt động bốc thăm trúng thưởng “20 Cung đường vàng Tây Bắc” và chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp mùa vàng trên những cánh đồng bậc thang.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều hành trình khác. Gọi 08-39141414, hoặc liên hệ Fiditour 129 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. Truy cập website: http://bit.ly/We0fu7. Tham khảo một số chuyến đi tiêu biểu từ Fiditour tại đây.

(Nguồn: Fiditour)