728 x 90

Lễ hội đêm Chichibu tại Nhật Bản

Lễ hội đêm Chichibu tại Nhật Bản
Lễ hội nổi tiếng với màn rước kiệu và bắn pháo hoa độc đáo, là một trong những sự kiện nổi bật diễn ra tại Nhật Bản cuối năm.
CanhDep.net

Chichibu Yomatsuri là lễ hội của đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm.

Đây là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất của nhật bản , hai lễ hội còn lại là Gion Matsuri và Takayama Matsuri của thành phố Kyoto. Những chiếc kiệu được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn lồng, khăn thêu cùng những chi tiết được chạm khắc gỗ mạ vàng, có kèm theo âm nhạc chơi bằng trống và sáo.

Lễ hội đêm chichibu tại nhật bản

Lễ hội đêm Chichibu được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm tại thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Ảnh: wordpress

Trên đường phố trong những ngày này có rất nhiều quầy hàng bày bán các món ăn đặc trưng của lễ hội và amazake (rượu gạo ngọt), giúp du khách tham gia có thể chống chọi với cái lạnh giá của đêm tháng 12.

Những sự kiện chính của lễ hội đêm Chichibu sẽ diễn ra vào ngày 3/12. Vào buổi chiều và chập tối, 6 chiếc kiệu sẽ được đặt tại mỗi quận của thành phố và đền Chichibu, trước khi chúng được rước qua khắp các con phố vào khoảng 19h, hướng về phía tòa thị chính.

Lễ hội đêm chichibu tại nhật bản

Những chiếc kiệu được trang trí lộng lẫy và rước đi khắp các con phố, hướng về quảng trường phía trước tòa thị chính thành phố. Ảnh: telegraph.co.uk

Những chiếc kiệu nối đuôi nhau tiến vào quảng trường tòa thị chính và xếp thành một hàng dài. Vào 19h30, màn bắn pháo hoa kéo dài gần hai tiếng rưỡi, có thể được nhìn thấy từ nhiều nơi xung quanh thành phố. Hoạt động chính của lễ hội kết thúc vào khoảng 22h, cho phép du khách dự hội có thể kịp bắt các chuyến tàu cuối cùng để trở lại thủ đô Tokyo, vì các lựa chọn về chỗ ở của thành phố Chichibu khá hạn chế.

Lưu ý

Vào thời gian diễn ra lễ hội, thành phố rất đông đúc, đặc biệt là dọc các tuyến đường diễu hành và khu vực xung quanh quảng trường phía trước tòa thị chính thành phố. Để có thể thưởng thức một cách trọn vẹn sự kiện chính diễn ra tại quảng trường, bạn nên đến sớm để đảm bảo có được ghế ngồi hay một chỗ đứng thích hợp, nếu không bạn chỉ có thể theo dõi qua một màn hình lớn đặt tại ga Seibu Chichibu.  

Lễ hội đêm chichibu tại nhật bản

Màn bắn pháo hoa kéo dài gần 2 tiếng rưỡi là một trong những điểm hấp dẫn nhất của lễ hội. Ảnh: travel.nationalgeographic

Cách đến

- Bằng tuyến đường sắt Seibu Railways:

Bạn có thể đi bằng tàu tốc hành có giới hạn “Red Arrow” với thời gian khoảng 90 phút từ Ga Ikebukuro ở Tokyo đến Ga Seibu Chichibu. Bắt buộc phải đặt chỗ trước. Giá vé một chiều là 1.370 yen (khoảng 290.000 đồng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng tàu tốc hành với thời gian khoảng 100 phút và giá vé 750 yen (khoảng 158.000 đồng). Tuy nhiên, bạn không thể đặt chỗ trước và buộc phải chuyển tàu tại ga Hanno.

- Bằng tuyến đường sắt JR hoặc Chichibu Railways:

Đi một chuyến tàu địa phương JR, 60 phút, 1.110 yen (khoảng 235.000 đồng) hoặc shinkansen, 30 phút, 3.000 yen (khoảng 635.000 đồng) từ ga Ueno ở Tokyo tới Kumagaya và chuyển sang tuyến tàu Chichibu Railways để đến được Chichibu, 70 phút với giá 840 yen (khoảng 178.000 đồng).

Trương Thu Cúc (theo japan-guide)