728 x 90

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu
Màu vàng ươm của dã quỳ, từng mảng tam giác mạch tím hồng... đua nhau khoe sắc, trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu vẻ đẹp của hoa.
CanhDep.net

Thời gian gần đây, du lịch theo mùa hoa nở được nhiều người yêu hoa ưa chuộng. Hình thức du lịch này giúp tăng cảm xúc, giá trị của mỗi chuyến đi cho du khách.

Mùa hoa tam giác mạch, hoa cải vàng Hà Giang

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu

Từ tháng 10 đến tháng 11, con đường đến với Hà Giang vòng qua bao nhiêu là núi đèo sỏi đá bỗng bừng lên một mảng tím hồng rực rỡ… Một mùa hoa tam giác mạch nữa lại về, ươm hồng cao nguyên đá xám. Hoa tam giác mạch chỉ nở trong vòng một tháng, rồi vội tàn. Lúc mới nở, hoa mang màu trắng tinh khôi, rồi chuyển sang phơn phớt hồng, ánh tím và cuối cùng trở nên đỏ sậm. Hoa trải dài trên từng cánh đồng ngút ngàn tầm mắt, mọc chênh vênh trên sườn đồi, chen mình trong kẽ đá hay e ấp thẹn thùng bên những mái nhà tường mộc mạc làm say lòng du khách ghé qua.

Sắc hoa không chỉ làm say đắm lòng người, mà các món ăn đặc sản làm từ tam giác mạch cũng rất độc đáo. Nếu có một lần nếm thử miếng bánh dẻo, ngọt bùi, chén rượu say nồng hay tô cháo nóng làm từ tam giác mạch giữa màn sương se lạnh, du khách sẽ cảm thấy những món ăn bình dị này ngon đến lạ.

Ngày 14/10 sắp tới, lễ hội hoa tam giác mạch 2016 sẽ khai mạc tại Mèo Vạc - Hà Giang với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn đưa du khách bước vào một mùa du lịch đáng nhớ.

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu

Sau mùa hoa tam giác mạch cũng là lúc Hà Giang bừng lên sắc hoa cải vàng rực trước nắng, bồng bềnh trong mây, ẩn hiện cùng màn sương chiều và ươm màu rực rỡ lên cao nguyên đá xám, khiến đất trời mùa đông trở nên ấm áp, vui tươi hẳn lên. Cũng giống như tam giác mạch, hoa cải đơn sơ, chẳng cao sang cầu kỳ nhưng lại làm say lòng những ai một lần đến.

Khẽ bước trên những lối mòn qua cánh đồng hoa cải, cảm nhận hương hoa ngai ngái, dìu dịu, ngắm nhìn cánh hoa lung lay trước gió, du khách sẽ thấy cuộc sống nơi đây bình yên và nên thơ đến vô cùng.

Hoa cải trắng Mộc Châu

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu

Từ khoảng tháng 11, Mộc Châu trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu vẻ nên thơ, bình dị của núi rừng. Mộc Châu mùa này chìm trong sắc trắng tinh khôi và dịu dàng của hoa cải trải dài từ thung lũng sâu đến tận sườn đồi. Những cánh hoa mong manh, nhẹ bay trong gió, bồng bềnh cùng mây, trông mộc mạc và dịu dàng đến say lòng người.

Mùa hoa cải trắng cũng là thời điểm Mộc Châu mang tiết trời se lạnh, chìm ngập trong sương trắng mênh mông. Màn sương bàng bạc giăng phủ khắp đất trời, vấn vít nơi cành cây, ngọn cỏ, hòa vào sắc trắng tinh khôi của hoa làm không gian trở nên hư ảo, đưa du khách lạc vào chốn bồng lai.

Mặc cái rét lạnh đến tê người, du khách đến với Mộc Châu chẳng cần nghỉ ngơi vì mải mê chụp ảnh. Thế là cả đất trời Mộc Châu yên bình một màu trắng xóa bỗng chốc rộn lên tiếng nói, tiếng cười, rực rỡ sắc áo đủ màu của các bạn trẻ đang đua nhau tạo dáng… khiến cho khung cảnh bình dị, nên thơ mà vui tươi đến lạ.

Sắc hoa dã quỳ Đà Lạt

Lạc bước giữa những cánh đồng hoa đủ sắc màu

Đà Lạt như cô gái xuân thì xinh tươi, nằm ngủ mơ màng trong màn sương sớm bỗng choàng tỉnh giấc mùa hoa dã quỳ về. Vào lúc này, khắp mọi nơi từ cung đường đèo uốn lượn vùng ngoại ô đến tận trong thành phố, thậm chí trong vườn nhà… đều rực lên sắc hoa dã quỳ vàng ươm như nắng.

Dã quỳ tuy không yêu kiều như hoa hồng, hoa huệ nhưng lại mọc thành từng bụi, trải dài miên man khắp các nẻo đường và bung nở vàng rực như những mặt trời bé con sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cũng đủ sức đốn tim du khách. Để thưởng thức sắc hoa dã quỳ, thật không có gì tuyệt vời bằng việc ngồi thong dong trên xe máy, tự tay chinh phục những cung đường đèo uốn lượn, rong ruổi trên khắp ngõ nhỏ vùng ngoại ô để tha hồ chụp ảnh và đắm chìm trong khung cảnh vàng rực đến nao lòng.

Tháng 10 đến, một mùa hoa nữa lại sắp về trên khắp đất nước Việt Nam. Nếu có ý định làm một chuyến du lịch đúng vào mùa hoa, du khách có thể tham khảo tại đây hoặc gọi điện hotline (08)730.56789 để được sự tư vấn tốt nhất từ du lịch việt .

Tour tham khảo: Du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam giác mạch (5 ngày), chỉ từ 6,999 triệu đồng. Du Lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ (3 ngày), chỉ từ 1,499 triệu đồng.

Hưng Thịnh

Liên hệ: Công ty CP Truyền Thông Du Lịch Việt

- Văn phòng chính: 175 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Điện thoại: (08)730.56789
- Tư vấn ngoài giờ: Du lịch châu Âu - Úc - Mỹ: 0938.34.65.88 - 0934.14.65.88; du lịch châu Á: 0938.30.44.88 - 0938.79.05.88; du lịch trong nước: 0909.189.888 - 0903.933.788
- Tour đoàn riêng: nội địa 0938.21.2088 - nước ngoài 0938.39.0588

Website. Email: info@dulichviet.com.vn.