728 x 90

Những địa danh ‘cô độc’ nhất thế giới

Những địa danh ‘cô độc’ nhất thế giới
Vì nhiều lý do, những địa điểm dưới đây luôn vắng bóng người sinh sống và trở nên "cô đơn" nhất trên trái đất. 
CanhDep.net

Đảo rắn 

Những địa danh cô độc nhất thế giới

Những loài rắn độc là dân cư đông đúc nhất ở đây. Ảnh: hellotravel.

Nằm ở Brazil, hòn đảo này là một trong những nơi có ít người sinh sống nhất trên thế giới. Nguyên do là sự hiện diện của các loại rắn độc với số lượng rất lớn trên đảo. Không ai đủ can đảm để sống ở nơi rắn độc "thống trị". Người ta đồn rằng rắn nhiều tới mức cứ mỗi mét vuông đất lại có ít nhất một con rắn. 

Nam Cực 

Những địa danh cô độc nhất thế giới

Nam Cực quanh năm phủ tuyết trắng. Ảnh: NatGeo.

Là một trong những nơi lạnh lẽo và khô nhất trái đất, Nam Cực được biết tới với biệt danh "sa mạc băng". Nơi đây quanh năm bao phủ bởi tuyết. Không còn nghi ngờ gì nữa khi Nam Cực nằm trong danh sách các địa điểm "cô đơn" nhất trên thế giới. Những người đặt chân tới đây thường chỉ là các nhà nghiên cứu, thám hiểm và các nhà khoa học. 

Iceland

Những địa danh cô độc nhất thế giới

Iceland với nhiều khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại rất thưa người sinh sống. Ảnh: icelandvisit.

Ngay cái tên đã diễn tả nơi này "mát mẻ" thế nào. Iceland có dân cư thưa thớt thực sự khá buồn tẻ và hiu quạnh. Hơn nữa, hòn đảo này dường như khó để sinh sống khi nhiều núi lửa vẫn đang nhả khói. 

Sa mạc Kalahari 

Những địa danh cô độc nhất thế giới
Sa mạc Kalahari. Ảnh: namibia- tours. 

Kalahari là một trong những sa mạc nóng nhất và có số người sinh sống ít nhất thế giới. Rất khó để tồn tại ở đây khi lượng mưa quá thấp còn sa mạc nóng bỏng dài như vô tận. Trước kia nơi đây cũng từng là vùng đất nhiều cây xanh nhưng nay những con sông đã cạn khô, những thảm cỏ xanh biến mất chỉ để lại những đụn cỏ và cây bạc màu cát. 

Sa mạc Tây Sahara 

Những địa danh cô độc nhất thế giới

sa mạc sahara có sức nóng khủng khiếp. Ảnh: beautifulworld.

Sahara là một trong những nơi khắc nghiệt nhất trên trái đất. Khu vực sa mạc khốc liệt rất rộng lớn nhưng dân số thì "khan hiếm". Nhiệt độ như thiêu như đốt đã biến nơi đây thành nơi yên tĩnh nhất trên trái đất. 

Guyane thuộc Pháp 

Những địa danh cô độc nhất thế giới

Guyane thuộc Pháp. Ảnh: bbc.

Chỉ có 3 người sinh sống trên mỗi km2 ở Guyane thuộc Pháp. Thời tiết nhiệt đới của vùng này là nơi sinh sống cho nhiều loài chim và động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Hãy lên hành trình tới Guyane và phiêu lưu trên mảnh đất "cô đơn" này. 

Như Bình