728 x 90

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền ;cầm cương‘ đàn ông

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền ;cầm cương‘ đàn ông
Ở đảo quốc này, phụ nữ có quyền quyết định những chuyện mà từ trước đến nay ở các quốc gia khác đều mặc định do đàn ông làm chủ. Đây là một chuyện lạ nhưng lại hoàn toàn có thật. Có...
CanhDep.net
Ở đảo quốc này, phụ nữ có quyền quyết định những chuyện mà từ trước đến nay ở các quốc gia khác đều mặc định do đàn ông làm chủ.

Đây là một chuyện lạ  nhưng lại hoàn toàn có thật. Có thể nói nơi đây là thiên đường của phái nữ, họ có thể tự do làm mọi việc mà không sợ ai cấm cản, thậm chí nam giới phải bỏ chạy khi gặp bất cứ người phụ nữ nào vào mùa vụ thu hoạch. 

Bộ tộc phụ nữ có quyền cưỡng bức nam giới

"Thiên đường phái nữ" này là Quần đảo Trobriand thuộc Papua New Guinea nằm ở phía Tây Thái Bình Dương. Nơi đây vẫn duy trì chế độ mẫu hệ, phụ nữ có quyền lực tuyệt đối trong gia đình, bộ lạc. Và đặc biệt, đàn ông nơi đây rất sợ việc ra đường vì bất cứ lúc nào họ cũng có thể bị phụ nữ... cưỡng bức. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Những người đàn ông của Trobriand. (Ảnh: Internet)

Ở đảo Trobriand, khi một người phụ nữ đã chấm được anh chàng nào thì họ chỉ việc chờ đêm đến, vào giường anh ta và ngủ một giấc ngon lành đến khi trời sáng. Tất nhiên, người đàn ông đó sẽ không có quyền lựa chọn và phải cưới cô gái kia về làm vợ. Khi người phụ nữ muốn li hôn, họ chỉ cần thu dọn vật dụng của mình và cùng với con cái rời khỏi nhà chồng mà không phải vướng bận gì cả. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Hình ảnh thường thấy ở Trobriand chỉ có phụ nữ và trẻ em thu hoạch khoai lang vì các anh chàng đã trốn ở trong nhà mình để được... an toàn. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Nhìn thì thấy những người đàn ông này rất dũng mãnh, tuy nhiên họ rất sợ ra đường, nhất là vào mùa vụ thu hoạch, vì có thể họ sẽ bị nhiều phụ nữ "bắt cóc" làm "tài sản chung". (Ảnh: Internet)

Điều đáng nói hơn chính là việc đàn ông nơi đây rất sợ ra đường, nhất là khi đã vào mùa vụ thu hoạch khoai lang của bộ lạc, vì có thể họ sẽ bị nhiều phụ nữ "bắt cóc" làm "tài sản chung". Khi người phụ nữ đã chán một anh chàng nào đó, họ sẽ nhổ lông mi, lông mày và cả lông chân của người đàn ông. Chính bởi những lí do này khiến đàn ông đảo quốc Trobriand không dám đi một mình mà thường tụ tập thành đám đông. Tuy nhiên, họ vẫn bị phụ nữ vây bắt và trở thành người tình mà không được kháng cự. Phong tục nơi đây cho phép phụ nữ có thể yêu bất cứ người đàn ông nào và quan hệ với ai chỉ cần họ muốn. Vì thế, các chàng trai ở đây đôi lúc không dám bước ra khỏi cửa, không muốn lên nương và chỉ ở lì trong nhà, khác xa với những hình ảnh dũng mãnh như chiến binh của Papua New Guinea với cung tên, vũ khí thường thấy trong các buổi biểu diễn ở lễ hội. 

Tuyệt kĩ "độc nhất vô nhị" của cao thủ Thiếu Lâm

Vị cao thủ này lên Li Xin, 51 tuổi, người Trung Quốc, đã khiến những ai yêu mến võ thuật phải "ngã mũ" thán phục khi biểu diễn tuyệt kĩ "trồng cây chuối" trên đỉnh cây đinh sắt nhọn. Ông đã từng biểu diễn công phu này tại Vũ Hán vào tháng 3/2012 khiến hàng nghìn người sởn gai ốc. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Cận cảnh màn biểu diễn của ông Li Xin. (Ảnh: Internet)

Điều đặc biệt ở màn biểu diễn này chính là ông Li Xin không hề sử dụng tay để chống đỡ đồng nghĩa với việc toàn bộ trọng lượng cơ thể cùng áp lực sẽ dồn vào điểm tiếp xúc giữa đầu ông và đỉnh nhọn của cây đinh. Tuy hai chân phía trên của ông có điểm tựa là một thanh sắt nhưng Li Xin cũng phải có khả năng giữ thăng bằng tuyệt đỉnh cùng sức chịu đựng vô cùng lớn mới có thể thực hiện công phu nguy hiểm này một cách hoàn hảo như vậy. Sau khi biểu diễn ông đã cho mọi người thấy một vết lõm nhỏ rất sâu ở nơi tiếp xúc giữa đầu và cây đinh, tuy vậy, chỉ sau 2 đến 3 giờ thì vết này sẽ tự biến mất. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Vết lõm trên đầu ông Li Xin. (Ảnh: Internet)

Màn biểu diễn "thiết đầu công" của ông Li nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu Vật Lí, họ tính toán được rằng điểm tiếp xúc giữa đầu và cây đinh phải chịu một áp lực lớn vào khoảng 828 tấn trên một mét vuông. Do ông Li đã luyện tập một thời gian dài nên mới có thể chịu được một áp lực lớn đến như vậy. Ngoài màn "siêu thiết đầu công", vị cao thủ này còn biểu diễn giữ thăng bằng trên cây đinh với điểm tiếp xúc là phần bụng. Ông Li cũng khuyến cáo mọi người không nên bắt chước việc này vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Một màn biểu diễn khác của cao thủ Li Xin. (Ảnh: Internet)

Nhiếp ảnh gia mặc váy hồng 12 năm để cổ vũ vợ đang chống chọi với ung thư

Người đàn ông này tên Bob Carey, ông đã mặc chiếc váy hồng công chúa trong suốt 12 năm và chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ để cổ vũ người vợ thân yêu đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Hình ảnh của nhiếp ảnh gia Bob Carey. (Ảnh: Internet)

BobLinda, vợ ông đã kết hôn, sống bên nhau được hơn 20 năm. Vào năm 2003, bà Linda được chẩn đoán là đã mắc bệnh ung thư vú và phải tiến hành hóa trị. Vì là nhiếp ảnh gia, ông Bob không thể ở bên cạnh vợ nhiều, ông rất đau lòng khi nhìn bà Linda phải chịu những đau đớn của việc hóa trị. Một lần sau khi cho vợ xem bức ảnh mình mặc chiếc váy hồng, ông Bob đã khiến bà Linda cười không ngớt, giúp vợ quên đi nỗi đau hóa trị. Từ đó về sau, khi đến bất cứ nơi đâu, ông đều mặc chiếc váy hồng và chụp một kiểu ảnh hài hước gửi cho vợ, mong bà nở nụ cười thật tươi. Cứ như vậy chiếc váy hồng này đã theo chân ông suốt 12 năm, cùng ông trải qua nắng mưa đi khắp thế giới.

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Một bức ảnh hài hước của ông. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Vị nhiếp ảnh gia này không ngại bất cứ việc gì chỉ để mang lại nụ cười cho vợ. (Ảnh: Internet)

Ông Bob và bà Linda đã gửi đến mọi người một thông điệp ý nghĩa rằng dù là đau đớn nhưng hãy đối diện với nó và cười thật nhiều, rồi nỗi đau cũng sẽ đi qua. Câu chuyện cảm động của hai người đã khơi nguồn cho dự án "The tutu project", tuyên truyền và động viên, cổ vũ cho những ai mắc căn bệnh ung thư vú. 

"Nam vương xấu nhất" bị phản đối vì vẫn còn đẹp

Vào ngày 22/11/2015, đêm chung kết "Người đàn ông xấu nhất Zimbabwe" đã kết thúc với chiến thằng thuộc về anh Mison Sere với giải thưởng là 500 đô la cùng với cơ hội bước vào lĩnh vực truyền hình. Ngay lập tức anh đã nhận được sự phản đối vì trông vẫn còn... "quá đẹp".

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Mison Sere (bên phải) và điệu cười "nhiều khoảng hở" của mình. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
"Nam vương" trong đêm chung kết. (Ảnh: Internet)

Tại đêm chung kết, Mison Sere đã loại 4 ứng của viên sáng giá và đăng quang danh hiệu này bằng những kinh nghiệm quý giá trong các lần thi trước. Vào năm ngoái anh chỉ được xếp hạng 4. Anh chàng này nổi bật với hàm răng "thừa chỗ trống và thiếu độ đều" cùng chiếc áo rách bươm, điều này đã giúp anh đăng quang trở thành "Người đàn ông xấu nhất Zimbabwe". Tuy nhiên, anh đã vấp phải sự phản đối của quán quân từ năm 2014 là William Masvinu, anh này phát biểu rằng đây là một trò lừa đảo và anh Mison Sere chỉ xấu khi mở miệng còn anh là đã xấu... bẩm sinh. Tuy nhiên, dù có những phản đối thì anh Mison Sere vẫn đăng quang, anh cũng hứa rằng sẽ chăm chút cho "vẻ đẹp" của mình để chuẩn bị tranh tài trong cuộc thi "Người đàn ông xấu nhất thế giới năm 2017" cũng được tổ chức tại Zimbabwe. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Cận cảnh nhan sắc "giật mình" của anh Mison Sere. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Quán quân bên người thân và bạn bè. (Ảnh: Internet)

Cây đại thụ chuyển đổi "giới tính" sau 3.000 năm tuổi

"Cụ cây" này là một cây thanh tùng châu Âu thuộc làng Fortingall, hạt Perthshire, miền trung Scotland, được cho là một cây già nhất châu Âu. Đây là cây đực vì nó chỉ sản sinh ra phấn hoa, khác với những cây cái, ra trái màu đỏ.

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Cây thanh tùng 3.000 năm tuổi. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, cây thanh tùng này lại gây bất ngờ vì đột ngột ra ba trái trên một nhánh cây, điều này đã chứng minh một phần của nó đã "chuyển giới" thành cây cái. Tiến sĩ Max Coleman cho biết cây thanh tùng sẽ ra trái vào mùa đông, nên sẽ rất dễ phân biệt đâu là cây đực và cây cái. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Trái đỏ đặc trưng của cây thanh tùng. (Ảnh: Internet)

Chàng trai với trái tim ở vị trí khác người thường

Theo Daily Bhaskar, chàng trai này tên Arpit Gohil, người Ấn Độ, anh vẫn sống sót một cách kì diệu dù trái tim của mình nằm ở ngoài khung xương sườn. Chỉ cần sơ suất trượt té hay một vết sưng nhỏ cũng sẽ khiến anh mất mạng. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Arpit Gohil và "quả tim lạc" của mình. (Ảnh: Internet)

Tim của Arpit nằm ngoài lồng ngực và được che chắn chỉ bằng một lớp da vô cùng mỏng. Được biết, hội chứng Arpit mắc phải tên là Ngũ chứng Cantrell (Pentalogy of Cantrell), một căn bệnh hiếm gặp, ước tính chỉ có 165 người mắc phải trên toàn thế giới. Hội chứng này sẽ gây ảnh hưởng thai nhi, làm cho một cơ quan nội tạng là tim hay ruột sẽ nằm ngoài cơ thể.

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Anh vẫn lao động bình thường như bao người. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, điều kì diệu nào đó đã giúp anh Arpit lớn lên khỏe mạnh và vượt trội hơn những đứa trẻ bình thường đồng trang lứa. Anh Arpit đang tham khảo để thực hiện cuộc phẫu thuật đưa quả "tim lạc" của mình về vị trí bình thường sau khi đọc được tin tức về một trường hợp tương tự như anh xảy ra ở Trung Quốc. 

Hủ tục là ngực khủng khiếp để "bảo vệ" các bé gái châu Phi khỏi nguy cơ cưỡng hiếp

Theo tờ Metro cho biết, hủ tục là ngực ở châu Phi ngày càng gia tăng. Được biết, có đến 3,8 triệu phụ nữ và trẻ em trên thế giới, đặc biệt là châu Phi như Cameroon, Nigeria và Nam Phi chịu đựng hủ tục là (ủi) ngực đau đớn để tránh bị quấy rối tình dục.

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Hình ảnh các bà mẹ đang là ngực con gái của mình. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Dụng cụ là ngực ở châu Phi. (Ảnh: Internet)

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Các bé gái ở các gia đình giàu có ít phải chịu đang đớn hơn khi được quấn bằng một tấm đai lớn. (Ảnh: Internet)

Công cụ là ngực thường là những viên đá nóng hoặc những cây gậy, ở những gia đình giàu có, họ sẽ sử dụng một chiếc đai lớn để ép chặt ngực của các bé gái. Việc là ngực có thời gian kéo dài khoảng vài ngày, có khi lên đến vài tuần và hơn 50% nạn nhân của hủ tục này bị là bởi chính mẹ của mình. Những người mẹ này cho rằng việc là ngực sẽ giúp con gái trì hoãn sự phát triển của cơ thể trong giai đoạn dậy thì và duy trì việc học tập thay vì ở nhà chờ lấy chồng. Những bé gái là nạn nhân cũng im lặng chịu đựng đau đớn, vì chúng cho rằng việc này tốt cho mình. Tuy nhiên, nếu hủ tục này vẫn tiếp diễn sẽ làm tăng cao các căn bệnh như ung thư, áp-xe, viêm nhiễm, u nang, hay thậm chí là làm biến mất hoàn toàn một hoặc cả hai bên ngực. Trước những hệ lụy của hủ tục này, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc đã đưa “là ngực” vào danh sách 1 trong 5 hành vi phạm tội liên quan đến bạo lực giới.

Điện thoại 1.000 năm tuổi được tìm thấy tại Áo

Cách đây không lâu, các nhà khảo cổ học đã khai quật được món đồ cổ có kí tự như chữ của Iraq hay Iran cùng các phím chức năng và hình dạng gần như giống với chiếc điện thoại có phím ngày nay tại một di tích có niên đại từ thế kỉ 13 Fuschl am See, bang Salzburg (Áo), ước tính đồ vật này khoảng 800 tuổi. 

Kì lạ đảo quốc phụ nữ được quyền cầm cương đàn ông
Món cổ vật có hình dáng gần giống điện thoại di dộng. (Ảnh: Internet)

Nhiều người nhận xét có khả năng món đồ này là của người ngoài hành tinh, chuyên gia về UFO, Daniel Muñoz thì lại cho rằng món cổ vật chỉ giống hệt nhưng chưa chắc đã là điện thoại di động. Đến nay, chức năng của đồ vật này vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu.