728 x 90

Khám phá Singapore trong 48 tiếng

Khám phá Singapore trong 48 tiếng
Với không gian truyền thống được tạo dựng từ một nền văn hóa đa dạng, đồ ăn ngon, nét nghệ thuật đương đại sống động và nhịp sống trên đường phố, thành phố 'Sư tử' là một điểm đến không thể bỏ qua.
CanhDep.net

Ngày thứ nhất

12h00: Hãy xác định phương hướng bạn sẽ đi và ngắm nhìn singapore từ chiếc đu quay cao nhất thế giới. Bạn có thể phóng tầm mắt đến trung tâm thành phố, những bãi cát và khu vườn trên vịnh marina , thậm chí nhìn ra xa về phía Nam Indonesia và phía Bắc Malaysia. Chi phí cho hoạt động này sẽ tiêu tốn 33 đô la Sing, trẻ em thì chỉ 21 đô la Sing.

Khám phá singapore trong 48 tiếng

Chiếc đu quay cao nhất thế giới tại Singapore. Ảnh: theage.com.au

13h30: Ăn trưa tại Bistro Moderne, nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng Daniel Boulud. Hãy đặt hàng một bữa ăn trưa tại đây với món thịt lợn Boulud nổi tiếng.

15h00: Thăm quan Trung tâm nghệ thuật đương đại Gillman Barracks. Trung tâm này được đặt theo tên một vị tướng của Anh, vốn là một doanh trại được xây dựng trong những năm 1930 cho lính Trung đoàn Middlesex. Trung tâm là điểm đến nổi tiếng của những nghệ sĩ, với 13 phòng trưng bày (trong đó có New York Sundaram Tagore và Michael Janssen Berlin), nhiều khu mua sắm, quán cà phê, nhà hàng và công viên Botanic Gardens cũng có không gian mở để trưng bày các tác phẩm điêu khắc đương đại.

17h00: Khám phá rặng núi Southern Ridges, một đường mòn dài 9 km kết nối với công viên dọc theo rìa phía Nam của Singapore. Cây cầu Henderson Waves là một cảnh quan kì vĩ và tác phẩm tuyệt đẹp, giống như một con rắn phát sáng dài 274 m và rộng tới 8m với sườn thép và gỗ. Đây là cây cầu đi bộ cao nhất tại Singapore.

Khám phá singapore trong 48 tiếng

Cây cầu mang tên Henderson Waves. Ảnh: newtravel.aol.com

20h00: Thưởng thức bữa tối tại Jaan, trên tầng thứ 70 của khách sạn Swissotel Stamford với những món ăn tuyệt hảo của đầu bếp người Pháp Julien Royer. Thực đơn tại đây rất tinh tế, tươi ngon và sáng tạo, kết hợp với các loại rượu vang tuyệt vời. Bạn hãy trải nghiệm bữa tối hoàn hảo này khi ngồi ngắm toàn cảnh Singapore từ tầng cao của toà nhà.

10h00: Hãy bắt đầu từ khu Raffles, đi dọc xuống phố và đi qua cầu cảng Boat Quay, một trong số các cảng chính của thương nhân tại đây. Bạn có thể đến với những quán bar và nhà hàng, sau đó rẽ phải vào đường North Bridge để thăm quan Thánh đường St Andrew và Tòa án Tối cao.

Nếu có thời gian, hãy vào trong Bảo tàng Peranakan trên đường Armenia khám phá nguồn gốc của những người định cư Trung Quốc. Đi dọc trên đường North Bridge cho đến khi đến khu phố Ả Rập đầy màu sắc và thánh địa mua sắm Haji Lane. Từ đây rẽ trái sang khu Tiểu Ấn, một khu phố nhộn nhịp, rực rỡ, đông đúc cư dân với nhiều ngành nghề khác nhau.

Ngày thứ hai

12h00: Ăn trưa tại khu Tiểu Ấn. Phần lớn người Ấn Độ tại Singapore có tổ tiên ở Tamil Nadu và các món ăn đặc sản của họ vào giờ ăn trưa là món cà ri dừa chua cay, ăn với cơm và dưa chua. Một đặc sản khác là Dosas, làm từ gạo lên men và đậu lăng. Hãy thử những món ăn độc đáo này.

13h00: Đi taxi trở lại bức tượng Raffles, bạn sẽ nhìn thấy Bảo tàng Văn minh châu Á trong khu Empress Place, một công trình lớn để lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của người Tamil, Phúc Kiến và người gốc Mã Lai.

16h00: Đi dạo hoặc với 10 phút taxi đến khách sạn Raffles và tìm đến phòng trà. Được xây dựng vào năm 1877, khách sạn Raffles đã rất nổi tiếng trong các tác phẩm của Rudyard Kipling và Alfred Hitchcock. Bạn có thể nhâm nhi chén trà cùng bánh mì dưa chuột hay bánh nướng kem.

20h00: Ăn tối tại nhà hàng hải sản Jumbo để thưởng thức một số món ăn tinh túy của Singapore như cua xào ớt, món ăn mà cua được xào với lớp nước sốt cà chua và ăn cùng bánh bao hấp màn thầu.

Khám phá singapore trong 48 tiếng

Món cua được nhắc đến trong mọi chủ đề ẩm thực của Singpapore. Ảnh accidemtalepicuean.com

22h00: Hãy đến một quan bar để chìm trong một không gian quyến rũ với những cốc 'cocktail' mang tên Shrub hay Dub Dub, là hỗn hợp của rượu gin, rượt vecmut, nước táo, trà xanh, mật ong và chanh.

10h00: Đến khu phố Trung Quốc để thưởng thức bữa phụ với Dimsum, mang đến hương vị của những món điểm tâm tươi, ngon và có hương vị Quảng Đông đích thực.

Quỳnh Mai ( theo Theage Travel)