728 x 90

Khách Tây mách nhau chỗ uống cà phê ngon ở Hà Nội

Khách Tây mách nhau chỗ uống cà phê ngon ở Hà Nội
Quán cà phê Phố Cổ, Lâm và Giảng là 3 địa chỉ quen thuộc của nhiều khách Tây khi đến thủ đô Hà Nội, thường để lại ấn tượng nhờ hương vị đặc biệt hay không gian đậm chất phố cổ.
CanhDep.net

Nick và Dariece là hai người có chung niềm đam mê du lịch. Họ cùng nhau lập trang web Goats on the Road để chia sẻ trải nghiệm về những chuyến đi đáng nhớ, đồng thời gợi cảm hứng cho giới trẻ hướng đến một cuộc sống thường xuyên xê dịch. Dưới đây là những lời “mách” của bộ đôi khi thưởng thức cà phê tại Hà Nội.

Theo Nick, mặc dù nằm trong top những quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, du khách vẫn không dễ tìm được cà phê thực sự giữa thủ đô. Trong thời gian ghé thăm Hà Nội, 3 quán cà phê dưới đây để lại ấn tượng trong anh.

Cà phê Phố Cổ

Quán thích hợp với những ai mong muốn tìm một nơi để giấu mình. Nép đằng sau các cửa hàng mặt phố, nơi đây được Nick và Dariece ví như “hòn ngọc ẩn giấu” giữa thành phố ồn ào, tấp nập, đậm chất Hà Nội xưa. “Sau khi gọi cà phê và bánh, chúng tôi sẽ lên sân thượng ngồi hóng gió với góc nhìn thẳng ra hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn. Không khí dễ chịu, đồ uống ngon tuyệt và giá cả phải chăng, chỉ 3 USD cho 2 người sẽ khiến bạn luôn muốn lui tới đây”, Nick cười và nói.

Khách tây mách nhau chỗ uống cà phê ngon ở hà nội

cà phê phố cổ nép mình sau những cửa hàng mặt phố. Ảnh: Goats on the Road.

Cà phê Lâm

Là một trong những quán cà phê lâu đời nhất Hà Nội, Lâm tạo cảm giác hoài cổ, một căn nhà luôn lặng lẽ tồn tại trong dòng chảy thời gian. Trước khi tới đây, Nick đã tìm hiểu về lịch sử của quán.

Ông Nguyễn Lâm - chủ tiệm cà phê - chuyên cung cấp đồ uống và hỗ trợ tài chính cho những nghệ sĩ nghèo của thành phố suốt thời gian xảy ra chiến tranh. Đổi lại, họ tặng ông những tác phẩm nghệ thuật. “Người ta nói ông có một gia tài nho nhỏ - bộ sưu tập tranh của những danh họa nổi tiếng. Tuy nhiên, hơn cả thế, tôi thấy ông còn đem đến thứ đồ uống tuyệt vời”, Dariece chia sẻ.

Khách tây mách nhau chỗ uống cà phê ngon ở hà nội

Cà phê Lâm – chốn dừng chân ưa thích của những người hoài cổ. Ảnh: Goats on the Road.

Cà phê Giảng

Nằm cùng trên phố Nguyễn Hữu Huân với cà phê lâm , quán Giảng nổi tiếng với món cà phê trứng, ra đời từ những năm 40 như một thực phẩm thay thế cho giai đoạn sữa còn khan hiếm. Bộ đôi bị ấn tượng bởi hương vị độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng đỏ trứng gà, bột cà phê rang, sữa đặc có đường, bơ và pho mát để tạo nên thứ đồ uống sánh mịn thơm ngon.

“Vì thế, hãy kéo một chiếc ghế ra hè, ngồi xuống và nhâm nhi từng ngụm cà phê theo phong cách Hà Nội. Đó thực sự là một cách tận hưởng cuộc sống tuyệt vời”, cặp du khách cho biết.

Khách tây mách nhau chỗ uống cà phê ngon ở hà nội

Cà phê Giảng với món cà phê trứng nổi tiếng. Ảnh: Goats on the Road.

Xem thêm: Cà phê trứng Việt Nam khiến khách nước ngoài mê mẩn