728 x 90

Khách bị hướng dẫn viên nhốt và ép mua nữ trang ở Hong Kong

Khách bị hướng dẫn viên nhốt và ép mua nữ trang ở Hong Kong
43 khách sau khi vào một tiệm nữ trang ở Hong Kong đã bị hướng dẫn viên của công ty du lịch nhốt lại và bắt phải mua trang sức mới cho ra. 
CanhDep.net

Sự việc xảy ra ngày 19/9, khi đoàn 43 người gồm các hội viên và khách hàng được một công ty kinh doanh ô tô ở Hàm Dương, Thiểm Tây, Trung Quốc tổ chức chuyến du lịch Hong Kong – Ma Cao 6 ngày. Đây là hoạt động tri ân của công ty sau một thời gian dài hoạt động, hoàn toàn miễn phí và không bắt buộc mua sắm nên có rất nhiều người tham gia.

Tuy nhiên, khi đến Hong Kong, hướng dẫn viên dẫn đoàn vào một cửa hàng đồ trang sức, sau đó đóng cửa lại và ép họ phải mua đồ trang sức ở đây.

Khách bị hướng dẫn viên nhốt và ép mua nữ trang ở hong kong

Hóa đơn khách mua đồ.

Ông Bành, một thành viên của đoàn cho biết: “Họ nói chúng tôi bắt buộc phải mua đồ rồi mới được lên xe ngồi đợi. Người dẫn đoàn có danh sách, mỗi người đều phải đăng ký có bao nhiêu tiền rồi lên xe”. Du khách này còn cho biết, do họ không muốn mua đồ nên bị hướng dẫn viên lăng mạ và xúc phạm bằng những từ ngữ tục tĩu.

"Khi bạn ở đó, hướng dẫn viên và cả nhân viên cửa hàng sẽ đi theo sau", một thành viên khác trong đoàn bức xúc.

Những khách đã mua trang sức bị bắt xếp hàng sang một bên, còn người chưa mua thì bị ép phải tiếp tục chọn. Có người mất vài nghìn tệ, thậm chí hơn vạn tệ. Sự việc này diễn ra liên tục trong hơn 3 giờ cho đến khi mọi người đều mua hết mới được ra ngoài.

Do chuyến đi buổi sáng diễn ra không suôn sẻ nên buổi tối ngày hôm đó, sau khi về khách sạn, hướng dẫn viên đã giữ thẻ từ, không cho khách vào phòng. Sau đó, tất cả khách bị bắt đi lang thang ngoài đường phố Hong Kong cho đến đêm muộn mới được về phòng nghỉ ngơi.

Sáng 22/9 đoàn khách từ Ma Cao trở về Hàm Dương. Đại diện công ty kinh doanh ô tô Hàm Dương cho biết trước đó không hề hay biết về vụ việc ép khách mua hàng và công ty du lịch cũng không có bất kỳ thông báo nào.

“Ban đầu chúng tôi và công ty du lịch quốc tế Hàm Dương chỉ thỏa thuận bằng miệng với nhau, dự định sau đó mới ký hợp đồng. Do khách vừa đến Hong Kong đã xảy ra sự việc này nên hợp đồng vẫn chưa được ký. Tuy nhiên, việc hướng dẫn viên bắt ép khách mua sắm là sai thỏa thuận", đại diện công ty trả lời.

Phía công ty du lịch quốc tế Hàm Dương khẳng định họ không thực hiện việc chèn ép này mà là do hướng dẫn viên Hong Kong tự ý thỏa thuận với cửa hàng nữ trang . Họ sẽ đàm phán với công ty kinh doanh ô tô về việc bồi thường cho khách hàng.

Hiện, các cơ quan liên quan đã vào cuộc, khởi kiện đối với đội thanh tra Sở văn hóa thể thao và du lịch thành phố Hàm Dương. Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xem thêm: Trung Quốc đuổi việc hướng dẫn viên du lịch ép khách mua quà

Ngọc Mai