728 x 90

Nơi mọi tà thuật được sinh ra

Nơi mọi tà thuật được sinh ra
Akodessewa - khu chợ nổi tiếng ở Togo, Tây Phi, được cho là bày bán những thứ dùng để thực hiện các nghi lễ Voodoo và tà thuật.
CanhDep.net

Đến cộng hòa Togo, du khách sẽ được giới thiệu tới một khu chợ nổi tiếng mà bất kỳ ai tới đây đều ghé qua - Akodessewa.

Được biết đến như khu chợ tà thuật lớn nhất thế giới, akodessewa là nơi mà các tín đồ của giáo phái voodoo có thể tìm mua mọi thứ họ cần để chuẩn bị cho một buỗi nghi lễ. Nó cung cấp các món đồ kỳ lạ như xác động vật, xương người đang phân hủy... Những thứ này được tin có tác dụng tạo thành bùa phép, hóa giải hay tạo ra các lời nguyên đen tối.

Nơi mọi tà thuật được sinh ra

Khu chợ ma thuật nằm ở thủ đô lomé . Ảnh: Odd.

Các tín đồ của đạo Voodoo bắt đầu ở tây phi trước khi lan truyền tới Mỹ theo những người nô lệ. Tại các quốc gia như Togo, Ghana, Nigeria, tôn giáo này có rất nhiều tín đồ.

Đến nay, nhiều người tin rằng vẫn tồn tại các thầy có khả năng chữa bệnh bằng cách sử dụng các bộ phận trên cơ thể động vật, bùa phép với những nghi lễ kỳ lạ như gọi hồn hay các loại thảo mộc. Akodessewa được coi như nơi lý tưởng để cung cấp các vật liệu phong phú nhưng đáng sợ này.

Nơi mọi tà thuật được sinh ra

Tại đây, bạn có thể tìm mua được mọi thứ ở vùng đất Tây Phi. Ảnh: Odd.

Du khách không nên quá sợ hãi hay e ngại khi đi dạo quanh khu chợ này và bắt gặp những món hàng kỳ lạ. Nhiều người nói rằng đây là một nơi điên rồ, nhưng dù thế nào nó vẫn đủ sức cuốn hút bạn phải móc hầu bao để mua một số thứ "chả để làm gì" để lưu niệm.

Các thương nhân trong chợ luôn tự hào tại đây họ bán mọi thứ ở khắp Tây Phi và cho rằng, những món đồ của mình có thể cứu giúp nhiều người trên thế giới. Chỉ cần bạn gặp rắc rối, hãy tới gặp đây và họ sẽ bán cho bạn vài thứ có tác dụng giải quyết mọi vấn đề.

Nơi mọi tà thuật được sinh ra

Nhiều du khách cho biết họ cảm thấy đôi chút sợ hãi khi nhìn thấy các món đồ được bày bán ở AKodessewa. Ảnh: Odd.

Nếu bạn không phải là một tín đồ của Voodoo, Akodessewa vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại quốc gia này. Tại khu chợ này, theo lời các lái buôn, luôn luôn có những món đồ dành cho bạn.

Đất nước Togo có diện tích gần 57.000 km2 và dân số lớn hơn 6,1 triệu người. Mật độ vào khoảng 102 người/km2. Ngôn ngữ chính là tiếng Pháp.

Togo có biên giới với ghana ở phía tây, Benin ở phía đông, Burkina Faso ở phía bắc.

Khu chợ Akodessewa nằm ở thủ đô Lomé.

Voodoo vốn được nhiều du khách trên thế giới coi là một tà phái với những tà thuật đáng sợ. Tuy nhiên nó đơn giản chỉ là một tôn giáo bí ẩn, và không có khả năng làm tổn thương hay trù úm người khác chết như những tin đồn từ trước đến nay về nó.

Các tín đồ đạo Voodoo ở châu phi rất lớn, họ tin vào một lực lượng tối cao có tên là Great Spirit. Họ thường tìm kiếm sự hướng dẫn của những linh hồn tốt để cuộc sống của mình dễ dàng hơn. Họ cũng có các nghi lễ như gọi hồn và tin vào sự hiến tế các loài động vật có thể đánh thức được các linh hồn.

Xem thêm: Hồ bơi ma thuật đẹp nhất thế giới

Anh Minh