728 x 90

Du khách bị đuổi khỏi khách sạn vì nhiễm HIV

Du khách bị đuổi khỏi khách sạn vì nhiễm HIV
Một khách sạn ở Cyprus đốt drap giường mà du khách nhiễm HIV đã nằm và cấm anh ta quay lại khách sạn.
CanhDep.net

Huffington Post đưa ngày 23/9, sự việc xảy ra sau khi người khách cảm thấy chóng mặt và có vết thương nhỏ. Anh ta được đưa vào bệnh viện.

du khách nói tình trạng nhiễm hiv của mình cho nhân viên y tế để tiện thăm khám. Tuy nhiên, một bác sĩ ngay lập tức thông báo về khách sạn, đề nghị đốt toàn bộ drap trải giường đồng thời khử trùng căn phòng. Khi trở về khách sạn, du khách được thông báo rằng mình không còn được chào đón nữa. 

Du khách bị đuổi khỏi khách sạn vì nhiễm hiv

Sau khi bị đuổi khỏi khách sạn Paphos ở Cộng hòa Síp, du khách Anh cũng bị từ chối ở nhiều nơi khác vì thông tin nhiễm HIV bị tiết lộ. 

Thông tin du khách người Anh này nhiễm HIV lan truyền nhanh chóng trong khu vực khiến anh ta gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách sạn khác. 

Stella Michaelidou, người đứng đầu Trung tâm hỗ trợ cho người HIV/AIDS, cho rằng đây là hành vi vi phạm bí mật y tế và hoàn toàn bị cấm. "Cứ như thể chúng ta đang ở những năm 80, khi vừa mới biết HIV. Với một bác sĩ, việc tiết lộ bệnh tình của bệnh nhân như vậy là không thể chấp nhận được", Stella nói. 

Hiệp hội Y tế và Tổ chức du lịch cyprus đang điều tra vụ việc.

Tường Ý