728 x 90

Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2

Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2
Cuộc thi Bàn tay vàng hái chè, sao chè hay người đẹp xứ này sẽ được tổ chức trong Festival trà Thái Nguyên lần thứ 2.
CanhDep.net

Festival trà thái nguyên lần thứ 2 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 11/11 tại trung tâm TP Thái Nguyên, khu du lịch hồ núi cốc , các địa phương trồng và chế biến chè.

Theo Ban tổ chức, Festival được tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến các sản phẩm và văn hóa trà Việt Nam nói chung, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của chè Thái Nguyên.

Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2

Những thôn nữ đang hái chè ở Thái Nguyên. Ảnh: flickr

Lễ hội là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng và chế biến chè, các làng nghề, các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế. Từ đó thúc đẩy phát triển quy mô sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè, tập trung thu hút các nhà đầu tư, xúc tiến các hoạt động liên doanh liên kết nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành chè Thái Nguyên và Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động: trình diễn nghệ thuật pha trà, cuộc thi Bàn tay vàng hái chè tại xã Tân Cương, Bàn tay vàng sao chè tại bảo tàng văn hóa các dân tộc việt nam .

Bên cạnh đó, Festival còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, chợ quê, trưng bày sản phẩm trà và sản phẩm mang đặc trưng văn hóa của các dân tộc, cuộc thi người đẹp xứ trà...

Hương sắc xứ trà tại festival lần thứ 2

Chè Thái Nguyên là thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: sanphamchatluongcao

Trong khuôn khổ lễ hội, tỉnh Thái Nguyên cũng tổ chức các tuyến du lịch nhằm phục vụ du khách tham quan như du lịch về nguồn, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, hay đi thăm các vùng chè, làng nghề.

Du khách sẽ được thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, di tích đền Đuổm, vùng chè Tân Cương, hay hồ Núi Cốc hay thăm các vùng chè Trại Lai, La Bằng... và thưởng thức hương thơm ngát của sản phẩm này.

Anh Phương