728 x 90

Công viên quốc tế Thành Long sắp có mặt tại Bắc Kinh 

Công viên quốc tế Thành Long sắp có mặt tại Bắc Kinh 
Siêu sao võ thuật Thành Long tổ chức họp báo tuyên bố về dự án xây dựng công viên "Thế giới Thành Long" tại thủ đô Trung Quốc.
CanhDep.net

Ngày 12/9, thành long và Ban quản lý khai thác khu kinh tế và công nghiệp bắc kinh ký thỏa thuận hợp tác xây dựng khu “Công viên Thế giới Thành Long", đặt tại khu kinh tế Diệc Trang thuộc ngoại ô Bắc Kinh.

Thành Long cho biết anh sẽ đem quyên góp và trưng bày tại công viên này những bộ sưu tập cá nhân quý giá bao gồm các đồ nội thất, đạo cụ, đặc biệt là bốn căn nhà gỗ cổ xưa của Trung Quốc mà anh từng mua lại. Căn nhà cổ An Huy đã được sưu tầm hơn 20 năm.

Công viên quốc tế thành long sắp có mặt tại bắc kinh
Thành Long sẽ quyên góp nhiều hiện vật giá trị cho bảo tàng của mình. 

Khu công viên với tên tiếng Anh là “Jackie Chan World Park” có diện tích khoảng 2.000 m2, được chia thành 5 đại lộ theo chủ đề riêng biệt, cung cấp cho khách du lịch các khu vực triển lãm giàu tính văn hóa, khu vui chơi giải trí cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Công viên quốc tế thành long sắp có mặt tại bắc kinh
Phối cảnh công viên. 

Bên cạnh đó, nơi đây cũng sẽ trở thành một trong những địa điểm thường xuyên diễn ra các buổi họp báo, giới thiệu và trình diễn âm nhạc, điện ảnh của các ca sĩ, đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc.

Đây là dự án lớn thứ hai mang tên mình của siêu sao võ thuật, sau bảo tàng Thành Long được xây dựng năm 2008 tại Thượng Hải. công viên sẽ mở cửa tự do và miễn phí trừ một số điểm tham quan nhất định, số tiền bán vé sẽ được dùng cho việc bảo tồn các kiến trúc cổ được trưng bày tại đây và làm từ thiện.

Ảnh: Bảo tàng điện ảnh Thành Long ở Thượng Hải 

Thu Nga (theo China Daily)