728 x 90

Họa sĩ biến ăngten chảo ở Cairo thành tác phẩm nghệ thuật

Họa sĩ biến ăngten chảo ở Cairo thành tác phẩm nghệ thuật
Hàng nghìn chảo ăngten nằm trên mái nhà và các ban công ở Cairo được một nhóm họa sĩ biến thành các bức tranh kỳ lạ, rực rỡ sắc màu.
CanhDep.net

Dự án vẽ chảo ăngten cairo được nhen nhóm đầu tiên ở Giza, sau đó lan rộng khắp Cairo. Jason Stoneking - một họa sĩ người Mỹ - làm việc ở ai cập nảy ra ý tưởng độc đáo này khi đang cùng bạn bè tiệc tùng trên ban công một người đồng nghiệp.

"Tôi cảm thấy thú vị khi ở đây có nhiều chảo ăngten trên mái và ban công. Tại sao chúng ta không thay đổi màu sắc tẻ nhạt của chúng", người họa sĩ cho biết.

Họa sĩ biến ăngten chảo ở cairo thành tác phẩm nghệ thuật

Những chiếc chảo anten đầy màu sắc ở Cairo.

Sau đó Stoneking cùng các cộng sự bắt đầu tô màu cho các chảo ăngten ở khắp nơi. Anh chia sẻ thêm: "Tôi đưa ra ý tưởng và tất cả cùng chung tay biến chảo ăngten thành các tác phẩm nghệ thuật. Mục đích của chúng tôi khi đến đây là tìm cách để cộng tác với địa phương, thực hiện các dự án tạo điều kiện cho người Ai Cập cùng tham gia. Điều làm tôi thấy vui nhất là có cơ hội làm việc cùng người dân. Họ rất tốt bụng và luôn chào đón tôi".

Họa sĩ biến ăngten chảo ở cairo thành tác phẩm nghệ thuật

Jason Stoneking và dự án vẽ chảo anten Cairo.

Trước khi thực hiện nhóm họa sĩ phải xin phép người dân để trang trí các chảo ăngten. Điều khiến họ vui nhất là nhận được sự khích lệ và ủng hộ của người bản địa

Hương Chi (theo Alarabiya)