728 x 90

Hiệu thuốc ở Paris thành điểm đến hút khách

Hiệu thuốc ở Paris thành điểm đến hút khách
Có mặt trên bản đồ du lịch từ 12 năm nay, Pharmacie de Monge hàng ngày thu hút tới 1.000 lượt khách đến để mua sắm các loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
CanhDep.net

Một hiệu thuốc nhỏ ở khu phố Latin thuộc quận 5, thủ đô paris , pháp đã trở thành nơi thu hút du khách ngang ngửa như tháp eiffel hay bảo tàng Louvre nổi tiếng. Theo ấn bản M, tạp chí của Le Monde, đó là hiệu pharmacie de monge với khoảng 1.000 lượt khách mỗi ngày, 1/3 số đó đến từ châu Á và phần lớn là người Hàn Quốc.

Hiệu thuốc ở paris thành điểm đến hút khách

Với chủng loại thuốc và mỹ phẩm đa dạng, du khách có nhiều lựa chọn hơn khi đến Pharmacie de Monge. Ảnh: Lisi Niesner.

Theo tạp chí trên trung bình một người Hàn Quốc dùng 8 loại thuốc, mỹ phẩm hàng ngày, còn người Pháp chỉ sử dụng khoảng 3 loại. Du khách Hàn đổ về hiệu thuốc này vì nơi đây có chế độ hoàn thuế tại chỗ, thái độ chào đón nồng hậu, và đặc biệt là gần 20.000 sản phẩm để bạn lựa chọn. 

Eun Ji, 21 tuổi, cho biết: "Mua thuốc ở đây rẻ hơn ít nhất 3 lần, hơn nữa tại Hàn Quốc không có nhiều loại để lựa chọn". Cửa hàng này đã được biết đến từ 12 năm nay, sau khi một nhà báo Hàn Quốc sống tại đây viết bài về nó và đăng tải trên một trang blog. Hiện nay, cửa hiệu có mặt trong các sách hướng dẫn du lịch dành cho du khách hàn quốc đến Paris.

Tạp chí M cho biết: "Trong số 50 nhân viên, dược sĩ, trợ lý bán hàng thì có 9 người nói tiếng Hàn Quốc, 3 người nói tiếng Trung Quốc và một người nói tiếng Nhật". Để phục vụ khách quốc tế, ngoài ngôn ngữ châu Á, ở đây còn có cả các thứ tiếng như Anh, Italy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Arab.

Pháp nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hiệu bán đủ chủng loại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Trước đây nhiều nhãn hiệu không được đưa hàng hóa bán ra bên ngoài nước Pháp nhưng hiện nay tình hình đã khác.

Hương Chi