728 x 90

Hành trình 48 giờ ở Hiroshima

Hành trình 48 giờ ở Hiroshima
Hiroshima là cái tên gắn liền với thảm họa bom nguyên tử từ thế chiến thứ hai. Ngày nay, thành phố đã phát triển thịnh vượng và thu hút nhiều khách du lịch. Dưới đây là gợi ý những điểm không nên bỏ qua khi ghé thăm nơi này.
CanhDep.net

Ngày 1: Tìm hiểu về lịch sử của Hiroshima

Buổi sáng: Đến thăm mái vòm bom nguyên tử (Atomic Bomb Dome) và đài tưởng niệm. Mái vòm bom nguyên tử (Atomic Bomb Dome) là một trong những công trình còn sót lại sau khi quân Đồng minh ném bom nguyên tử vào hiroshima ngày 6/8/1945. Từ mái vòm bom nguyên tử, đi bộ dọc theo dòng sông Ota là đến Công viên Tưởng niệm Hòa bình. Tản bộ trong công viên, bạn sẽ gặp đài Tưởng niệm Hòa bình Quốc gia Hiroshima dành cho các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử.

Hành trình 48 giờ ở hiroshima

Mái vòm bom nguyên tử Atomic Bomb Dome.

Hàng trăm nghìn người đã tử vong trong vụ ném bom nguyên tử ở thành phố Hiroshima. Ngoài việc tưởng nhớ lại nỗi đau đã phải trải qua trong quá khứ, bảo tàng còn giới thiệu những hoạt động vì hòa bình không biết mệt mỏi của Hiroshima, kêu gọi từ bỏ vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới.

Buổi chiều: Tìm hiểu sâu hơn về quá khứ của Hiroshima. Một vài du khách đến với Hiroshima chỉ đi thăm quan khu tưởng niệm những nạn nhân trong vụ ném bom. Điều này thật đáng tiếc. Hãy ghé thăm lâu đài Hiroshima để lần về quá khứ xa hơn, tìm hiểu cuộc sống giới quý tộc từng tồn tại trên mảnh đất này. Nếu đến vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lâu đài chìm ngập trong khu vườn hoa anh đào nở rộ.

Hành trình 48 giờ ở hiroshima

Lâu đài Hiroshima. 

Buổi tối: Thư giãn với những môn thể thao, đi mua sắm hoặc thưởng thức vài ly cocktail. Bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu không một lần thử chơi bóng chày, môn thể thao yêu thích tại đây. Sau đó có thể đi mua sắm ở Hondori Arcade trước khi dừng chân ở Ninjo Ganko Yatai để thưởng thức đặc sản Okonomiyaki.

Ngày 2: Kho báu ở đảo và những thú vui ở thành phố

Buổi sáng: Khám phá hòn đảo Miyajima. Bắt một chuyến phà từ Miyajimaguchi (khoảng 25 phút đi về hướng nam của nhà ga Hiroshi) để đến Miyajima. Hãy ngồi ở phía trên boong tàu, bạn sẽ nhìn thấy torri màu son (cổng truyền thống Nhật Bản ở lối vào đền thờ Shinto) nhô ra từ làn nước xanh trong của biển. Khi đến nơi, đi về phía bên phải của bến phà và dọc theo mạn nước, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp 'cư dân' nổi tiếng của hòn đảo: những chú hươu nhỏ. Sau vài phút đi bộ, bạn sẽ đến đền thờ thần Itsukushima. Hãy dành chút thời gian để dạo bước trong ngôi đền tuyệt đẹp này.

Buổi trưa: Thưởng thức những con hàu trên đảo. Thứ duy nhất bạn nên ăn ở đây chính là hàu, ngon nhất là khi vừa nướng xong. Dừng chân ở Kaki-ya để thưởng thức bữa trưa ngon miệng sẽ là một quyết định đúng đắn của bạn.

Hành trình 48 giờ ở hiroshima

Hàng quán ở Miyajima.

Buổi chiều đến tối:  Trải nghiệm văn hóa và cuộc sống về đêm. Miyajima có rất nhiều thứ đủ sức có thể níu chân bạn vài ngày ở đây. Nhưng nếu bạn đã thấy đủ, hãy quay trở lại phà để tiếp tục khám phá nền văn hóa của Hiroshima. Bảo tàng nghệ thuật sở hữu những bộ sưu tập đầy ấn tượng của các nghệ sĩ nổi tiếng như  Picasso, Van Gogh,…Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật đương đại thành phố Hiroshima hay Bảo tàng Mazda,…

Đây là đêm cuối cùng của bạn ở lại thành phố vì vậy hãy ra ngoài và tìm đến một quán karaoke gần Aioi-dori hoặc dành cả buổi tối để thưởng thức nhạc rock ở Koba. 

Theo Lonely Planet