728 x 90

Đặt ổ khóa tình yêu ở tháp N Seoul

Đặt ổ khóa tình yêu ở tháp N Seoul
Tháp N Seoul là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất ở thủ đô Hàn Quốc, với điểm đặc trưng là “những chiếc ổ khóa tình yêu”.
CanhDep.net

tháp n seoul tọa lạc trên ngọn núi Namsan. Đứng trên tháp, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Tháp trở thành biểu tượng của Seoul kể từ khi mở cửa lần đầu tiên năm 1980. Hiện nay N Seoul là không gian văn hóa nổi tiếng với những buổi biểu diễn, chiếu phim, các cuộc triển lãm. Ở đây còn có chuỗi nhà hàng cao cấp và các quán bán đồ ăn nhẹ phục vụ du khách.

Đặt ổ khóa tình yêu ở tháp n seoul

Tháp N Seoul vào ban đêm.

Đứng đầu trong danh sách những điểm đến thú vị nhất tại Seoul, Tháp N thu hút một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày. Nếu có điều kiện, bạn hãy đến nhà hàng Xoay “N Grill” độc đáo mang phong cách châu Âu. Nhà hàng sẽ quay xung quanh trục tháp với mỗi vòng quay được thực hiện trong 48 phút. Dù ngồi ở vị trí nào trong quán, bạn cũng có thể ngắm nhìn Seoul từ cả bốn phía, lần lượt trong suốt bữa ăn. 

Ở đây bạn thậm chí có thể tận hưởng góc nhìn toàn cảnh trong phòng vệ sinh. Phòng vệ sinh trên không (Sky Restroom) với không gian trang trí nghệ thuật lạ mắt với giấy dán tường hình bầu trời, bồn rửa tay xanh dương và trắng, gạch lát tường lấp lánh... Không có gì lạ nếu bạn chụp hình lưu niệm ở đây. 

Đặt ổ khóa tình yêu ở tháp n seoul

Nhà vệ sinh có khung cảnh tuyệt đẹp. 

Giống như các tháp chọc trời khác, N Seoul có đài quan sát được trang bị kính viễn vọng với độ phóng đại cao. Đặc biệt, tên các con đường và thành phố nổi tiếng trên thế giới được dán trên từng góc cửa sổ nằm ở vị trí hướng về phía các thành phố đó.

Ấn tượng với các du khách đến thăm tháp là không gian tình yêu đầy ấn tượng. Ngoài bức tường 'Gạch lát tình yêu',  đặc điểm nổi bất nhất tại đây chính là “Ổ khóa tình nhân”. Các cặp tình nhân treo những chiếc ổ khóa ở khoảng sân thượng nằm ngay lối vào của tháp kèm theo một mẩu giấy nhắn như là một biểu tượng cho tình yêu của mình.

Đặt ổ khóa tình yêu ở tháp n seoul

Những ổ khóa tình nhân  treo nặng hàng rào trên sân thượng. Ảnh: haneul.

Giờ mở cửa:

Chủ nhật – Thứ năm: 10h00 – 23h00. 

Thứ sáu – Thứ bảy: 10h00 – 24h00. 

Làm cách nào để đến đó?

Từ ga tàu điện ngầm Itaewon bắt chuyến số 6, cửa số 4. Sau đó bắt xe buýt màu xanh lá số 03, “Namsan Tour”. Xe buýt hoạt động từ 8h00 – 23h00, mỗi chuyến cách nhau khoảng 10 phút.

Từ ga tàu điện ngầm Chungmuro bắt chuyến số 3 và số 4, cửa số 2. Sau đó bắt xe buýt số 02 (08h00 – 24h00 mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 5 phút) hoặc xe buýt số 05 (07h30 – 23h50, mỗi chuyến cách nhau 15 phút) để tới Tháp N Seoul.

Lưu ý 

Ban nên cố gắng đến đó sớm nhất có thể và tránh đi vào buổi chiều các ngày Chủ nhật. Thời điểm đó rất đông và nhiều khách du lịch nội địa cũng  đến tham quan tháp và đài quan sát vào các ngày nghỉ cuối tuần. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt xe buýt và sau đó đi bộ để có thể ngắm khung cảnh hai bên đường. 

Thu Cúc