728 x 90

Hang Va với thạch nhũ trắng được đưa vào khai thác

Hang Va với thạch nhũ trắng được đưa vào khai thác
Tỉnh Quảng Bình vừa chấp thuận kế hoạch khai thác Hang Va và hang Nước Nứt với hệ thống thạch nhũ trắng đẹp đến mê hoặc từ giữa tháng 7/2015.
CanhDep.net

Theo đó, hang va được cấp phép khai thác 3 tour mỗi tuần, với số lượng tối đa 8 khách một tour, kéo dài từ tháng 2 - 8 hàng năm. Tuy vậy, trong năm nay, Hang Va chỉ khai thác 1 tour/ tuần trong hai tháng 7 và 8.

Năm 2016 sẽ tổ chức khoảng 3 tour mỗi tuần từ tháng 2 đến hết tháng 8. Dự kiến tỉnh quảng bình sẽ cho phép đưa khách vào Hang Va khoảng 700 - 750 khách mỗi năm.

Hang va với thạch nhũ trắng được đưa vào khai thác

Hệ thống thạch nhũ đẹp đến mê hoặc trong Hang Va. Ảnh: Ryan Deboodt

Tour thám hiểm Hang Va được thiết kế 2 ngày. Do địa hình thuận lợi nên tour được đánh giá là một trong những lựa chọn tốt cho các kỳ nghỉ ngắn, thay cho tour thám hiểm hang động dài ngày như Sơn Đoòng.

Hang Va và hang nước nứt có chung hệ thống nước với hang Sơn Đoòng. Ngoài ra, hai hang này còn có hệ thống thạch nhũ trắng tự nhiên đẹp mê hoặc, được nhận xét là hơn cả hang Sơn Đoòng.

Hang Va và hang Nước Nứt được khảo sát và công bố vào năm 2000 bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh. Để trở thành một trong những người đặt chân đầu tiên đến các hang này, du khách cần chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt vì sẽ phải băng rừng, trèo đèo, lội suối trong và ngoài hang động…

Vừa qua, Tạp chí New York Times của Mỹ bình chọn Quảng Bình đứng thứ 8 trong top 52 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hành tinh và là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á trong năm 2014.

Mới đây, hang Sơn Đoòng đã được Hãng truyền hình ABC của Mỹ phát sóng trực tiếp trong chương trình Good Morning America đến hàng triệu người xem.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Quảng Bình đạt 1,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 29,3 nghìn lượt.

Hoàng Táo