728 x 90

3 nhiệm vụ trọng tâm du lịch cần tập trung giải quyết

3 nhiệm vụ trọng tâm du lịch cần tập trung giải quyết
Trước bối cảnh lượng khách quốc tế giảm sút, các vụ "chặt chém" liên tục diễn ra gây ảnh hưởng xấu đến du lịch quốc gia, Thủ tướng đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm để giải quyết.
CanhDep.net

Trong chỉ thị về tập trung khắc phục yếu kém, phát triển du lịch vừa được ban hành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các ngành chức năng phải tăng cường quản lý giá cả. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại khu du lịch cần niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; nếu vi phạm sẽ bị tạm dừng kinh doanh hoặc bị rút giấy phép.

Nhiệm vụ thứ hai được Thủ tướng nhấn mạnh là phải bảo đảm an ninh, trật tự cho du khách. Ban quản lý tại các khu, điểm du lịch phải công khai số điện thoại, trực 24/24h để tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh của du khách. Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết những kẻ đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch.

Nhiệm vụ cuối cùng là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo quy định về vệ sinh. Ở các khu vực có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và khu phố trung tâm ẩm thực, cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý và xử lý vi phạm.

3 nhiệm vụ trọng tâm du lịch cần tập trung giải quyết

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ bán hàng tại các khu du lịch đều phải niêm yết giá công khai cho du khách. Ảnh: Daknong

Từ cuối năm 2013 đến nay, ngành du lịch đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch. Từ ngày 1/7, Việt Nam chính thức miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu là Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy với thời hạn tạm trú không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh... Chính sách này được thực hiện trong thời hạn một năm đến 30/6/2016.

Trước đó, Việt Nam đã miễn visa đơn phương cho 7 nước là Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Nga; miễn song phương cho 9 nước ASEAN và miễn có thời hạn cho công dân Belarus. 

Anh Phương