728 x 90

Hàng trăm người nước ngoài marathon vượt núi, ngắm Sa Pa

Hàng trăm người nước ngoài marathon vượt núi, ngắm Sa Pa
Các vận động viên đến từ 45 nước tham gia vượt qua những con đường hoang sơ trong giải chạy việt dã quốc tế diễn ra tại Lào Cai.
CanhDep.net

Chiều 27/9, Ban Tổ chức cuộc thi Marathon vượt núi quốc tế 2015 đã trao giải cho các vận động viên xuất sắc ở các cự ly.

Sanya Khanchai (quốc tịch Thái Lan) và Samantha Young (quốc tịch Mỹ) là nam và nữ vận động viên cán đích đầu tiên ở cự ly 70 km. Cự ly 42 km, Graham Knight (Anh) và Kayla Feld (Mỹ) là hai vận động viên nam và nữ xuất sắc.

Anh Rune Kvikstad (quốc tịch Na Uy) người tham gia ở cự ly 21 km cán đích trong bộ dạng ướt sũng vì mồ hôi. Anh cho biết đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi ở Việt Nam và rất ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Hàng trăm người nước ngoài marathon vượt núi ngắm sa pa

Anh Rune Kvikstad (quốc tịch Na Uy) là người cán đích đầu tiên ở cự ly 21 km. Ảnh: Anh Phương

"Cuộc đua rất thú vị, tôi phải băng qua cung đường đất hẹp, khó đi và nguy hiểm. Mỗi tuyến đường có nhiều thử thách như leo núi, xuống dốc và đòi hỏi phải có sức bền bỉ. Tuy nhiên, khung cảnh thật đẹp", Rune Kvikstad cho biết.

Theo nhiều vận động viên, đường đua khá hẹp và có đôi chỗ nguy hiểm. Tuy nhiên qua những con đường này, họ có thể ngắm cánh đồng lúa bát ngát, thung lũng tuyệt đẹp, hay thác nước và bản làng cheo leo bên sườn núi ở Sa Pa.

Hàng trăm người nước ngoài marathon vượt núi ngắm sa pa

Ban tổ chức trao giải cho các nữ vận động viên ở cự ly 70 km. Ảnh: Thanh Cường

Nhiều người tỏ ra rất phấn khích trước khung cảnh hoang sơ, tươi đẹp. Sau cuộc đua, các vận động viên có bữa tiệc đốt lửa trại giữa núi rừng mênh mông. Họ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm trên đường đua.

Sau hai ngày thi chạy vượt núi, các vận động viên đã chinh phục được các chặng đua về đích và hoàn thành các chặng đua an toàn. Trước đó, ngày 26/9, ngay từ 4 giờ sáng, các vận động viên ở chặng đua 70 km đã xuất phát tại khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge.

Trận mưa từ sáng sớm đã khiến cho đường chạy bị trơn lầy và trở nên khó khăn cho các vận động viên lên hoặc xuống dốc. Nhiều vận động viên bị trượt ngã trên đường chạy.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết địa phương sẽ đồng hành cùng ban tổ chức để cuộc thi trở thành hoạt động điểm nhấn du lịch, tạo cơ hội đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa các dân tộc với các vị khách quốc tế. "Đây là cơ hội tốt quảng bá hình ảnh du lịch Sa Pa", ông Phong cho hay.

Xem thêm: Ảnh cuộc thi Marathon vượt núi Việt Nam 2015

Là một trong giải marathon quốc tế lớn nhất ở Việt Nam, cuộc thi chạy việt dã vượt núi đã trở thành một sự kiện thường niên của tỉnh Lào Cai. Đây là lần thứ ba giải được Công ty Topas Travel tổ chức.

Anh Phương