728 x 90

Hàng không Thái ép doanh nghiệp lữ hành Việt

Hàng không Thái ép doanh nghiệp lữ hành Việt
Sau vụ nổ, nhiều du khách Việt lo ngại đã hủy hàng loạt tour đi Thái Lan. Các công ty du lịch VN cũng đã linh động trả tiền lại cho khách hoặc tư vấn chuyển hướng sang nước khác, dời ngày. Các...
CanhDep.net
Sau vụ nổ, nhiều du khách Việt lo ngại đã hủy hàng loạt tour đi Thái Lan. Các công ty du lịch VN cũng đã linh động trả tiền lại cho khách hoặc tư vấn chuyển hướng sang nước khác, dời ngày. Các hãng hàng không VN như Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines đều đồng ý cho các hãng lữ hành trong nước dời vé miễn phí các tour từ 17.8 đến 18.9 sang đầu năm 2016. Các hãng hàng không nước ngoài khác có chuyên chở khách VN đến Thái cũng làm tương tự hoặc hoàn lại tiền vé máy bay đối với các tour bị khách hủy trong thời gian này.
Thế nhưng, chính hãng hàng không của thái lan là Thai Air Asia lại từ chối mọi trường hợp hủy tour của khách Việt. Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua (7.9), ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết Thai Air Asia không cho công ty ông hủy tour trong các ngày từ 17.8 đến 24.8, nếu hủy các công ty du lịch sẽ mất trắng tiền vé máy bay. “Chúng tôi chỉ có thể lùi thời gian tổ chức những tour trên nhưng buộc phải trả thêm cho Thai Air Asia 35 USD/khách, cộng thêm phí chênh lệch giá vé máy bay ở thời điểm mới. Đối với các tour khởi hành từ ngày 25.8 trở đi, Thai Air Asia không cho dời tour và không hoàn tiền vé máy bay cho dù tour không khởi hành được”, ông Long nói và cho biết công ty đã nhiều lần gửi văn bản đến văn phòng đại diện của Thai Air Asia tại VN đề nghị giải quyết thỏa đáng vụ việc, nhưng Thai Air Asia không trả lời. “Đây không phải là lần đầu tiên Thai Air Asia gây khó khăn cho các công ty du lịch VN. Vụ việc cũng đã xảy ra tương tự hồi giữa năm 2014 khi Thái Lan xảy ra bạo động”, ông bức xúc.
Một doanh nghiệp lữ hành đề nghị không nêu tên cho biết đã mất hàng trăm triệu đồng cho Thai Air Asia do phải đóng thêm tiền vé cho những tour dời ngày và không được hoàn lại tiền vé máy bay (đã thanh toán trước từ 1 đến 3 tháng) đối với tour không dời được.
Theo ông Trần Văn Trường, Giám đốc Công ty du lịch Thanh niên Xung phong, nguyên tắc khi các điểm đến xảy ra sự cố thiên tai, chiến tranh, khủng bố..., các nhà cung cấp dịch vụ phải hỗ trợ du khách, hãng lữ hành dời ngày tổ chức tour. Các công ty du lịch cũng không thể nào ép du khách đến nơi nguy hiểm. Vì thế không lý do gì Thai Air Asia làm khó các công ty du lịch VN. Hơn nữa, thời điểm đó các nước khuyến cáo khách không đến Bangkok; Tổng cục Du lịch VN cũng cảnh báo khách thận trọng khi du lịch Bangkok.
Theo N.Trần Tâm/ Thanh Niên