728 x 90

Hãng hàng không bị kiện vì bỏ mặc hành khách đến chết

Hãng hàng không bị kiện vì bỏ mặc hành khách đến chết
Vợ nạn nhân cho rằng chồng mình lên cơn đột quỵ trong nhà vệ sinh trên máy bay, nhưng tiếp viên nhìn thấy, đóng cửa lại và bỏ đi khiến người đàn ông này thiệt mạng.
CanhDep.net

Một người phụ nữ có tên là kelly ilczyszyn vừa nộp đơn kiện hãng Southwest Airlines (Mỹ) vì đã để chồng cô - Richard chết oan uổng trong nhà vệ sinh do tiếp viên thiếu hiểu biết.

Theo nội dung vụ kiện được trang News đưa tin vào ngày 22/4, vợ của người quá cố cho rằng: "Họ để mặc cho anh ấy chết. Nếu họ gọi y tá kịp thời, chắc chắn chồng tôi vẫn còn sống".

Trong chặng bay nội địa từ Oakland tới Orange vào tháng 9/2014, tiếp viên nghe thấy tiếng ông Ilczyszyn, 46 tuổi, rên rỉ và khóc trong đau đớn ở phòng vệ sinh. Tuy nhiên, họ mở cửa ra và lại nhanh chóng đóng lại, rồi bỏ đi vì cho rằng đây là vấn đề cá nhân của hành khách.

Hãng hàng không bị kiện vì bỏ mặc hành khách đến chết

Richard - vị hành khách xấu số đột tử trên máy bay khi mới 46 tuổi. Ảnh: News.

Đại diện của hãng Southwest Airlines cho biết họ rất buồn vì sự cố này, nhưng cũng nhấn mạnh các tiếp viên hàng không đã xử lý rất "chuyên nghiệp và chính xác". Họ cho biết, khi máy bay hạ cánh, phi hành đoàn thấy vị khách này đang nhốt mình trong toilet. Do đó, họ quyết định để các vị khách xuống hết rồi mới tiến hành mở cửa. Thời gian này kéo dài 30 phút.

Khi được phát hiện, ông Ilczyszyn đã bất tỉnh. Bác sĩ kết luận nguyên nhân cái chết là do thiếu oxy lên não và nghẽn mạch phổi trong khoảng 33 phút.

Hãng hàng không bị kiện vì bỏ mặc hành khách đến chết

Vụ kiện hãng Southwest Airlines vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Anh Minh (theo News)