728 x 90

‘Gáo nước lạnh’ cho thiên đường ăn chơi ở Tây Ban Nha

‘Gáo nước lạnh’ cho thiên đường ăn chơi ở Tây Ban Nha
Magaluf, khu vực quy tụ các resort bên biển nổi tiếng về tiệc tùng và tình dục ở Tây Ban Nha đang dần áp dụng các đạo luật để kiềm chế những hành động quá khích của khách du lịch.
CanhDep.net

magaluf là một khu bờ biển của đô thị Calvia thuộc đảo Majorca, tỉnh Balearic Islands. Trong 4 đảo lớn nhất của tỉnh này (gồm Majorca, Minorca, Ibiza và Formentera), Majorca hay Mallorca nổi tiếng không kém Ibiza về những bãi biển cát vàng đậm chất địa trung hải .

Say sưa trên “thiên đàng”  

Những resort, khách sạn và đặc biệt là các quán bar, vũ trường đã biến Magaluf trở thành chốn vui chơi nổi tiếng bậc nhất ở lục địa già. Bởi thế hầu hết du khách đến Magaluf để say sưa và nhảy múa, thậm chí chỉ vì những cô gái múa cột. Do đó, họ dành các buổi tối để ghé khu Punta Ballena, trung tâm của cuộc sống về đêm ở Magaluf.

Tại đây, bạn sẽ không thấy tiếng Tây Ban Nha xuất hiện trong những tờ rơi, áp phích quảng cáo về các quán bán rượu rẻ hay nơi tổ chức tiệc tùng. Bởi du khách đến Magaluf chủ yếu từ Anh, Nga và Ireland. Trong khi đó, các cửa hàng lưu niệm thường bán những chiếc áo thun với dòng chữ “On it ‘till we vomit” – tạm dịch là “uống đến ói thì thôi”. 

gáo nước lạnh cho thiên đường ăn chơi ở tây ban nha

Hai du khách trẻ người Anh chụp hình tại khu đường Punta Ballena, Magaluf. Ảnh AFP

Magaluf có rất nhiều kiểu vui chơi cộng đồng như một người sẽ dắt cả nhóm bạn trẻ đông đúc lang thang từ quán bar này sang quán bar kia để hưởng thụ việc say sưa với mức giá rất rẻ, đồng thời tham gia vào các trò chơi pha trộn của chất cồn và tình dục. 

Giới thông tin địa phương ghi nhận rằng câu lạc bộ đêm ở Magaluf còn có cuộc thi mang đầy nhục dục dành cho các du khách nữ và họ sẽ được miễn phí thức uống. Do đó, các nhà cầm quyền đã hạ lệnh những câu lạc bộ đêm nào tổ chức các trò chơi tình dục để đổi lấy đồ uống sẽ bị đóng cửa trong một năm. Đồng thời, những nơi này sẽ bị đóng phạt lên đến 55.000 Euro. 

“Hầu hết các hoạt động này đều được những ông chủ người Anh đứng đằng sau, vài trong số họ tuân thủ luật lệ và tất nhiên cũng nhiều người không quan tâm đến luật” – bà Montserrat Jaen, người đứng đầu bộ phận du lịch của tỉnh Balearic Islands. 

gáo nước lạnh cho thiên đường ăn chơi ở tây ban nha

Tiệc tùng là thứ không thể thiếu tại Magaluf. Ảnh: telegraph.co.uk 

“Gáo nước lạnh” giúp Magaluf hạ nhiệt

Balearic Island đang nỗ lực để hạn chế những du khách ăn chơi quá khích và các tụ điểm mang đầy tệ nạn để từ từ chuyển sang đón tiếp các đối tượng khách có “chất lượng” hơn. Ngày 25/7, Calvia đã đưa ra đạo luật để hạn chế số lượng du khách trong một quán rượu. Năm ngày sau đó, họ cho đóng cửa một câu lạc bộ đêm vì phá vỡ quy định về số lượng khách giới hạn.

Một luật lệ khác cũng được nhắc đến là “balconing”, một lối đùa nghịch theo kiểu nhảy từ ban công của căn hộ này sang căn hộ khách hay nhảy từ ban công xuống hồ bơi. Rất nhiều các thanh niên đã bị thương nặng chỉ bởi trò chơi có thể nói là hết sức điên rồ đến mức ngu xuẩn. Ngoài ra còn khá nhiều các đạo luật đang được bàn thảo để sớm đưa Magaluf trở lại khuôn phép.

Các chất có cồn tràn đầy Magaluf, bên cạnh các hồ bơi vào buổi sáng, trên những con tàu du lịch vào buổi chiều và tất nhiên là trong quán bar vũ trường vào buổi tối. Gần về sáng bạn sẽ có thể thấy du khách đánh nhau trên đường, nôn ói hay sang đường vô tội vạ và xe cấp cứu của bệnh viện hoạt động liên tục. Tuy vậy, chắc chắn bạn vẫn sẽ nghĩ đến Magaluf và việc quay trở lại một lần nữa luôn nằm trong kế hoạch của nhiều du khách. Bởi Magaluf thật sự là một điểm đến đẹp và tràn đầy sức sống. Cho đến khi “gáo nước lạnh” giúp Magaluf “hạ nhiệt”, các du khách vẫn đều đặn đổ về bờ biển vào những ngày tháng 7 tháng 8. 

gáo nước lạnh cho thiên đường ăn chơi ở tây ban nha

Bãi biển đầy nắng tươi đẹp của Magaluf. Ảnh: smh

Hoài Nam