728 x 90

Cuối tuần chạy chợ Chatuchak

Cuối tuần chạy chợ Chatuchak
Có đủ mặt hàng và đủ món ăn ngon, thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm và ăn uống cho bất cứ vị khách nào khi đến với chợ phiên cuối tuần lớn nhất thế giới nằm tại Bangkok, Thái Lan.
CanhDep.net

Chợ trời chatuchak được xây ngay bên cạnh khuôn viên của công viên cùng tên. Nếu bạn đi du lịch theo tour, chắc chắn sẽ không được giới thiệu về khu chợ này. Hầu như khách tới đây đều không thể ra về tay không. Khu chợ sầm uất bậc nhất này có rất nhiều cổng ra vào để thuận tiện cho việc mua sắm . Người ta còn bố trí những trạm thông tin, nơi bạn có thể hỏi đáp và nhận những tấm bản đồ khu chợ.

Cuối tuần chạy chợ chatuchak
Nếu có ý định sắm đồ, hãy tìm dãy hàng cần mua và đi thẳng tới đó.

Chợ Chatuchak nằm ngay cạnh bến Phahaeng Phet, nên nếu bạn bắt xe, nhớ theo tuyến đường này chạy tới, ra khỏi bến tàu điện ngầm ra đến chợ. Bạn cũng có thể đi taxi, nhưng thời gian chờ cho khoảng tắc đường và quay đầu xe sẽ khá tốn tiền, cho dù taxi ở thái lan gần như là rẻ nhất trên thế giới.

Bước vào cổng chợ mới thấy rõ sự khổng lồ của nó. Chợ được chia làm nhiều khu vực, cắt theo chiều dọc ngang. Điểm ra có khoảng 23 khu chia đều hai bên. Ở giữa chợ là khu ăn uống và các loại cây cảnh, nơi nghỉ chân. Chiếm phần nhiều diện tích là các mặt hàng may mặc, đủ chủng loại quần áo, giầy dép, túi, cặp, balo, vali…với mọi chất liệu. Giá cả nếu so với hàng Việt là rẻ. Bạt ngàn những gian hàng áo phông và quần bò. Các sản phẩm áo phông chất lượng được sản xuất tại Thái Lan, Camphuchia hay các nước thứ ba khác, các mặt hàng của nhiều hãng có tiếng trên thế giới như Polo, Gap… đường may và chất liệu vải rất ổn. Hàng quần bò với đủ mẫu mã cho nam và nữ, có lẽ vào đây người ta ngại nhất là công đoạn thử đồ. Để đi hết những dãy quần áo này, chắc bạn mất cả một ngày. Theo kinh nghiệm của người từng chạy chợ thì nên đi ngang, xuyên qua các khu để biết hêt những mặt hàng có tại chợ chứ đừng đi dọc từng dãy dài.

Cuối tuần chạy chợ chatuchak
Các mặt hàng giá cả đi kèm chất lượng.

Ngoài quần áo là các sạp bán đồ chơi, những chiếc mặt nạ hình hài khủng khiếp, máu me hay rùng rợn mà ở Việt Nam cấm bán từ lâu. Vài chiếc ngón tay vẫn còn dính nguyên máu, hay đôi mắt long sòng sọc nhìn người đối diện đều khiến bạn rùng mình khi đi qua đây.

Bạn muốn mua những đồ đi “phượt” thì đến gian số 18, có hẳn một thế giới đồ đi bụi cho bạn lựa chọn, từ balo, con dao bỏ túi, đồ leo núi, bình tông nước cho đến túi đựng máy ảnh, giầy đi bộ, lều bạt… tất tần tật đều có cả trong khu chợ này.

Cửa hàng sách với đủ chủng loại. Đa phần là sách tiếng Anh, sách hướng dẫn du lịch. Đồ Handicraft, chiếc khuyên tai cho đến cái vòng đeo tay, treo tòng teng khắp gian hàng. Bảo đảm cô bạn nữ nào đi qua đây cũng sẽ phải ngó nghiêng và mua cho mình được một cái gì đó.

Đi mệt lả chân và đói, bạn hãy ghé qua gian bán đồ ăn, thưởng thức cốc nước quýt nguyên chất mát lạnh. Nghỉ chân và lắng nghe tiếng nhạc của một nhóm học sinh hát phía bên kia đường hay những người biểu diễn nhạc cụ xin tiền giống ở châu Âu.

Cuối tuần chạy chợ chatuchak
Thưởng thức những món ăn ngon tuyệt trong khu ăn uống.

Ngoài ra, trong chợ còn có quầy bán đồ gốm, sứ. Vài cửa hàng hoa với phần nhiều là hoa lan. Phía sâu trong khu chợ là một gian bán các vật nuôi. Ở đây đủ chó, mèo, rùa, hay chim chóc rộn ràng cả một góc chợ.

Ngày cuối tuần, nếu bạn chưa biết đi đâu, hãy khám phá chợ phiên Chatuchak, mỏi chân trong khu chợ lớn nhất thế giới và mua về thật nhiềumón đồ ưng ý.

Lam Linh