728 x 90

Du ngoạn hè ở ‘xứ sở thảm bay’

Du ngoạn hè ở ‘xứ sở thảm bay’
Là nơi giao thoa giữa hai lục địa, hai nền văn minh Âu - Á nên khi đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ, du khách sẽ được khám phá kho tàng văn hóa sinh động và đặc sắc của nhân loại.
CanhDep.net

Quần thể di tích Selcuk ở thành phố cổ Ephesus được xem là tuyệt tác có một không hai sản sinh từ hàng nghìn năm, với các cuộc chinh chiến của các đế chế và hành trình du nhập của các tôn giáo. Đây là một trong những kỳ quan cổ đại của nhân loại với các công trình kiến trúc độc đáo như: thư viện Celsius, đền thờ Hadrian, con phố Marble và Agora, đền thờ Artemis - nữ thần săn bắn là con của thần Zeus, thần của các vị thần, ngự trị trên đỉnh cao Olympia.

Du ngoạn hè ở xứ sở thảm bay

Thủ đô Istanbul nhìn từ trên cao.

Đặt chân đến thành phố cảng Canakkale (nằm ở phần lục địa châu Á), du khách sẽ lạc bước vào di tích thành cổ Troy, chạm tay vào mô hình con ngựa gỗ có ý nghĩa tạo nên bước ngoặt trong cuộc chiến đi vào huyền thoại của nhân loại. Từ Konya đi Cappadocia về hướng mặt trời mọc, du khách sẽ đi lại trên cung đường huyền thoại với Caravanserai - điểm dừng chân nằm trên con đường tơ lụa cổ xưa. Đến làng cổ Avanos, du khách xem gốm sứ và dệt thảm, sản phẩm nức tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ, gắn liền với mệnh danh “xứ sở thảm bay”.

Phiên chợ Ba Tư sẽ hiển hiện ra trước mắt du khách với không khí mua sắm sôi động và lôi cuốn tại khu chợ lồng Grand Bazaar, nay bước sang tuổi 564. Hiện chợ vẫn giữ kỷ lục là khu chợ trong nhà lớn nhất thế giới. Chợ lồng Grand Bazaar nổi tiếng với trên 4.000 cửa hàng bán các đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc của thổ nhĩ kỳ như: trang sức vàng bạc đá quý, đồ cổ tinh xảo, thảm, đồ da thời trang, hàng tơ lụa, pha lê, gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống từ rất rẻ đến rất đắt...

Du ngoạn hè ở xứ sở thảm bay

Thánh đường xanh Blue Mosque.

Đi sâu vào thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, du khách sẽ đặt chân trên một phần thành cổ của Istanbul được xây dựng vào khoảng năm 660 trước công nguyên và từng là kinh đô của 3 đế chế La mã, Byzantine và Ottoman. Mật độ quá khứ ở đây sống động, phong phú với sự hiện hữu bề thế của những di tích lịch sử nổi tiếng như thánh đường Hồi giáo Xanh Blue Mosque của thời đế quốc Ottoman, với nhiều chi tiết được ghép từ gốm sứ đầy màu sắc. Quảng trường Hippodrome với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi là nơi diễn ra các cuộc đua xe ngựa và các trận đấu giữa những dũng sĩ giác đấu của triều đại Byzantine. Và cung điện lớn nhất Topkapi của các hoàng đế Sultan thời đế chế Ottoman đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1985…

Cơ hội thưởng ngoạn "xứ sở thảm bay" sẽ đến với du khách của saigontourist vào hè này với chương trình tour Thổ Nhĩ Kỳ (Canakkale - Kusadasi - Pamukkale - Konya - Cappadocia - Ankara - Istanbul) giá trọn gói chỉ 39,99 triệu đồng, khởi hành từ TP HCM ngày 17/7. Một chuyến đi đong đầy trải nghiệm bởi trong một hành trình 10 ngày hội tụ bao di sản, kỳ quan của thế giới, đi qua các thành phố bậc nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Vì Saigontourist có liên kết với đối tác hàng không nên giá tour cạnh tranh, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt với khách sạn tiện nghi 4 - 5 sao suốt hành trình. Với những du khách đã có visa đi châu Âu, Mỹ còn hạn, công ty giảm ngay một triệu đồng và sẽ hỗ trợ làm visa Thổ Nhĩ Kỳ trực tuyến, tiết kiệm thời gian.

Du ngoạn hè ở xứ sở thảm bay

Ngôi chợ Grand Bazaar ở Istanbul có lịch sử trên 560 năm.

Đặc biệt, Saigontourist đang bố trí du khách tham quan bên trong cung điện Dolmabahce - được vua Abdulmecid xây dựng tại Istanbul từ năm 1854. Đây hiện là bảo tàng trưng bày hàng nghìn hiện vật cổ từ khắp nơi trên thế giới. Xem chi tiết tour tại đây.

Ngoài ra, một số tour du lịch nước ngoài đường xa đặc sắc khác đang được du khách của Saigontourist quan tâm trong mùa hè này. Đó là Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày, giá 66,99 triệu đồng, khởi hành từ TP HCM 8, 22/7. Nga đêm trắng theo hành trình Saint Petersburg - Moscow 6 hoặc 8 ngày, giá từ 49,99 triệu đồng, khởi hành 6, 12/7. Mỹ bờ Tây 6 ngày, khởi hành 8/7, giá từ 47,99 triệu đồng, với Las Vegas - “thiên đường giải trí của thế giới”, Los Angeles - “thành phố của các thiên thần”, khám phá phim trường Universal Hollywood, thỏa sức mua sắm tại các outlet mall…

Đồng hành cùng Saigontourist trong các tour nước ngoài đường xa, du khách còn có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi đặc biệt "Du lịch hè mê say, Trúng 40 tour hay, Thêm ngàn quà trao ngay", kéo dài đến ngày 15/8. Đây còn là dịp tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 40 năm Saigontourist (1975-2015). Theo đó, du khách sẽ có cơ hội trúng thưởng 40 tour đặc sắc được chọn lọc từ hơn 300 tour trong và ngoài nước cùng hàng nghìn quà tặng cao cấp. Công ty còn tặng ngay phiếu du lịch trị giá 4 triệu đồng dành cho khách hàng sinh năm 1975. Du khách tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ) với mức bồi hoàn tối đa đến 2,1 tỷ đồng một khách một vụ.

Liên hệ: 0917 650 179 - 19001808 hoặc tư vấn và đặt tour trực tuyến tại đây.

Thư Kỳ