728 x 90

Du lịch Thượng Hải xem thi đấu Shanghai Rolex Masters

Du lịch Thượng Hải xem thi đấu Shanghai Rolex Masters
Tới Thượng Hải tháng 10 năm nay, người hâm mộ quần vợt sẽ được tận mắt chứng kiến các trận đấu bán kết và chung kết Shanghai Rolex Masters 2013 và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố du lịch nổi tiếng vào độ thu vàng.
CanhDep.net

Đến hẹn lại lên, cứ tháng 10 hàng năm, những thần tượng tennis lại hội ngộ tại shanghai rolex masters để viết tiếp giấc mơ chinh phục các thứ hạng cao nhất của làng quần vợt thế giới. Là điểm dừng chân duy nhất của ATP World Tour Master 1000 tại châu Á từ năm 2009, Shanghai Rolex Masters luôn làm thỏa lòng người hâm mộ với màn trình diễn đỉnh cao của những tay vợt hạt giống hàng đầu thế giới: Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray, David Ferrer, Roger Federer...

Du lịch thượng hải xem thi đấu shanghai rolex masters
Sân vận động Qi Zhong.

Mùa giải năm ngoái, trận chung kết giữa novak djokovic và Andy Murray đã được số phiếu cao nhất cho danh hiệu "Trận đấu hất dẫn nhất ATP World Tour 2012". Đặc biệt, khi tới xem các trận đấu của Shanghai Rolex Master, du khách còn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của sân vận động Qi Zhong với mái che mang hình ảnh một bông hoa mộc lan khổng lồ - loài hoa biểu tượng cho Thượng Hải. Nhờ hệ thống mái che hiện đại có thể di động nên sân vận động Qi Zhong trở thành nơi thích hợp để tổ chức các sự kiện thi đấu tennis lớn cả ngoài trời lẫn trong nhà.

Bên cạnh việc tận mắt chứng kiến các thần tượng tennis thi đấu, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp đã đi vào các tác phẩm thi ca nổi tiếng của Tây Hồ - Hàng Châu. Tây Hồ đang độ vào thu khiến lòng người say đắm bởi vẻ đẹp thơ mộng của non nước mây trời trong vắt tô điểm bởi sắc đỏ của lá phong và sắc xanh của những nhành dương liễu êm đềm rủ bóng bên hồ.

Du thuyền dạo chơi trên Tây Hồ, du khách còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Trung Hoa cổ như: Tam Đàn Ấn Nguyệt, Tháp Lôi Phong… hay nhiều nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa như Miếu Nhạc Phi, Bạch Đê, Tô Đê (hai con đê ghi dấu ấn của hai nhà thơ nổi tiếng Bạch Cư Dị và Tô Đông Pha)... Tất cả đã mang lại cho Tây Hồ nét đặc trưng, được UNESCO ghi nhận vào danh sách Di sản văn hóa thế giới năm 2011 với đánh giá là "ảnh hưởng tới việc thiết kế vườn ở phần còn lại của trung quốc cũng như ở Nhật Bản và Triều Tiên trong nhiều thế kỷ”.

Nếu Tây Hồ cuốn hút bởi nét cổ kính thì thành phố thượng hải lại gây ấn tượng khác bởi sự hiện đại và náo nhiệt. Người Trung Quốc thường nói: "Muốn tìm hiểu lịch sử văn minh 2.000 năm thì đến Tây An, lịch sử của 500 năm thì đến Bắc Kinh, lịch sử của 100 năm trở lại đây thì đến Thượng Hải". Du khách đến Thượng Hải không chỉ choáng ngợp với những tòa cao ốc chọc trời, cầu vượt, đường cao tốc 5 tầng, hệ thống đường ngầm dưới đáy sông Hoàng Phố... mà còn  ấn tượng với những kiến trúc cổ kính đặc trưng cho phong cách kiến trúc vùng Giang Nam như tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu. Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Thượng Hải. Với độ cao 468 m, địa danh này là tháp cao nhất châu Á và cao thứ 3 thế giới.

Du lịch thượng hải xem thi đấu shanghai rolex masters
Tây Hồ - Hàng Châu.

Du khách cũng có thể tham quan 3 tầng của ngọn tháp và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Thượng Hải bên dòng sông Hoàng Phố uốn lượn. Ngoài ra, bạn còn được ghé thăm một loạt các điểm du lịch hấp dẫn khác như: miếu Thành Hoàng, chùa Ngọc Phật, bến Thượng Hải… và mua sắm tại phố Nam Kinh, đại lộ với nhiều cửa hàng đồ hiệu, hiện đại, tấp nập không thua kém Fifth Avenue ở New York.

Du lịch thượng hải xem thi đấu shanghai rolex masters
Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu.

Chương trình tour Hà Nội, TP HCM - Thượng Hải - Hàng Châu (5 ngày 4 đêm) xem thi đấu giải Tennis Shanghai Rolex Masters, khởi hành ngày 10/10, giá từ: 13,9 triệu đồng một khách. Chi tiết chương trình có thể tham khảo tại đây

TransViet Travel:

- Văn phòng Hà :Tầng 4, Tòa nhà Đào Duy Anh, số 9 phố Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. Email: outbound.han@transviet.com. Điện thoại: +84 4 3936 6777 – Hotline: 0977124677 (Mr. Thường). Website: http://transviet.com.vnTransViet Travel

- Văn phòng TP HCM: Tầng G, Tòa nhà Travel House, 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP HCM. Email: dulich.sgn@transviet.com. Điện thoại: +84 8 3930 3044

Phương Thảo