728 x 90

Hành trình đáng nhớ tại Madeira

Hành trình đáng nhớ tại Madeira
Madeira là quần đảo của Bồ Đào Nha, cách eo biển Nam Phi khoảng 650 km và lục địa châu Âu 860 km. Nơi đây được mệnh danh là vườn địa đàng của Đại Tây Dương với rất nhiều điều hấp dẫn mà không phải du khách nào cũng biết được.
CanhDep.net

1. Ghé thăm phố cổ Funchal

Funchal là thành phố cổ kính và xinh đẹp lớn nhất của đảo Madeira. Cứ tới mùa xuân, các tòa nhà, đường phố và mặt tiền cửa hàng lại được trang hoàng bằng những bức phù điêu, tượng hay thảm kết từ hoa. Sự kiện chính trong lễ hội hoa là cuộc diễu hành với hàng chục xe tải chở tác phẩm hoa khổng lồ, hàng nghìn vũ công mặc những bộ trang phục sặc sỡ được kết từ hoa. Đây sẽ là một trong những lễ hội mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố này vào tháng 4 hàng năm.

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Quang cảnh phố cổ Funchal.

Đảo Maideira còn được gọi là Khu vườn trôi trên Đại Tây Dương, nằm cách bờ biển châu Phi 499 km với khoảng 90 phút bay từ thành phố Lisbon. Funchal là thành phố lớn nhất ở đây. Những tòa nhà, đường phố và cửa hàng mặt tiền rủ đầy loại cây và hoa, cùng các tác phẩm điêu khắc, những tấm thảm hoa cầu kỳ có mặt khắp nơi trong ngày Lễ hội Hoa (từ 9 đến 15/5).

2. tiệc trà chiều tại Khách sạn Reid’s Palace

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Ẩm thực của Fuchal rất hấp dẫn du khách.

Nằm trên ghềnh đá nhìn ra đại tây dương và được bao quanh bởi những cánh vườn nhiệt đới xinh đẹp rộng 40.500 m2, ngoài các món ăn Pháp, Italia hấp dẫn, nơi đây có nhiều tiết mục phục vụ du khách trẻ. Thủ tướng Anh Sir Winston Churchill từng là một trong những vị khách nổi tiếng cư ngụ ở đây. Nhâm nhi  tách trà trên sân thượng, trong không gian thơ mộng với tầm nhìn hướng biển sẽ là những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời dành cho bạn.

3. Đi cáp treo tới Monte

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Đây thực sự là điểm đến đầy lôi cuốn mà bạn nên dành thời gian để trải nghiệm.

Đến Monte, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp với những ngôi đền mang đậm phong cách Nhật Bản, các tác phẩm điêu khắc, hang động, đài phun nước hay những ao cá…, đặc biệt từ cáp treo.

4. thung lũng Douro

Con sông Douro chảy qua Tây Ban Nha và hướng về phía bắc của bồ đào nha . Đây là một trong số những con sông chảy xiết và mạnh nhất thế giới, nhưng tám đập nước cực kỳ lớn ở khu vực này đã biến nó trở thành con sông yên tĩnh và thanh bình. Thung lũng Douro với dòng nước trong xanh, đẹp lung linh bên những ngọn đồi to lớn, hùng vĩ thực sự là một khung cảnh tuyệt vời trên thế giới.

Hành trình đáng nhớ tại madeira
Toàn cảnh thung lũng Douro, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Du khách đến đây có thể đi bộ dọc theo những con đường ngoằn ngoèo qua các ngọn núi hay đi thuyền trên sông để thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ ở đây. Thung lũng Douro còn là một vùng trồng nho nổi tiếng, bạn có thể thấy được những vườn nho dọc theo sườn đồi trên các ngọn núi.

5. Nếm thử rượu vang đặc biệt của Madeira

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Rượu vang cũng là một đặc sản của vùng Madeira.

Madeira là loại rượu vang trắng nồng được làm ở Madeira, một quần đảo núi lửa ở ngoài khơi bờ biển Tây Bắc châu Phi và thuộc quyền kiểm soát của Bồ Đào Nha, rất được các nước ưa chuộng. Madeira có 3 loại, đều gọi theo tên của giống nho dùng để sản xuất rượu như Sercial, rượu có màu trắng nhạt, có hương mơ nhẹ, tính hăng nóng; Verdelho, loại rượu màu vàng kim có vị khói, phong cách dịu ngọt, thời gian thành trưởng ngắn, chỉ cần để trong chai vài tháng là dùng được; Bual, loại rượu thẫm màu, dịu, hơi ngọt, hương vị nồng nàn, nhiều người cho là một trong các loại rượu nho ngon nhất thế giới.

6. Vườn thực vật

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Nếu yêu thích những khu vườn với những loại hoa lạ, rực rỡ sắc màu thì Madeira là nơi tuyệt vời dành cho bạn.

Đặc biệt, khu vườn ở cung điện Reid, Madeira do nam tước William Reid cho xây dựng vào năm 1891 sẽ khiến du khách ngạc nhiên với sự kỳ lạ của nó. Khu vườn không theo một chuẩn thước nào, nổi bật nhất là khu vườn Thái Bình Dương. Khu vườn có nhiều đồi nhỏ với những đường đi bằng đá và ghế ngồi bằng gỗ để ngắm nhiều loài hoa nở rộ như dâm bụt, mimosa, đậu tía… được đưa về từ Brazil, Trung Quốc, Australia và Nhật.

7. Ghé thăm hòn đảo Porto Santo

Hành trình đáng nhớ tại madeira

Bờ biển dài 10 km với cát vàng óng và không bao giờ đông đúc kể cả vào mùa du lịch, đó là Porto Santo.

Đảo nhỏ này nằm ở phía Tây Maroko, giữa Đại Tây Dương, được gọi là “Đảo vàng” bởi nơi đây có rất ít cây xanh. Bờ biển ở Porto Santo được mở quanh năm, nhiệt độ mùa hè dao động 25 độ C, mùa đông là 17-19°C. Nhờ dòng chảy ngầm dưới biển, nước ở đây cũng ấm, khoảng 22 độ C, chỉ tầm tháng 1-2 là lạnh nhất với 17 độ C và tháng 3,4 là 20 độ C, thích hợp với những ai yêu thích biển.

Selina (Theo travel.allwomenstalk)