728 x 90

Du lịch Cuba ‘phát hoảng’ vì du khách khắp thế giới đổ xô đến

Du lịch Cuba ‘phát hoảng’ vì du khách khắp thế giới đổ xô đến
Vì nhu cầu du lịch Cuba tăng chóng mặt, nếu bạn muốn du lịch đến Cuba hiện nay bạn phải đặt phòng trước ít nhất một tháng, thậm chí một số đơn vị lữ hành cho biết họ cháy phòng cho đến tháng...
CanhDep.net
nhu cầu du lịch cuba tăng chóng mặt, nếu bạn muốn du lịch đến Cuba hiện nay bạn phải đặt phòng trước ít nhất một tháng, thậm chí một số đơn vị lữ hành cho biết họ cháy phòng cho đến tháng 4.2016.
Năm nay là một năm lịch sử với người dân Cuba, Đức Giáo hoàng đến thăm chính thức, Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay cùng Chủ tịch Raul Castro, mở cửa lại đại sứ quán Mỹ tại Havana... tất cả cho thấy tín hiệu hòa bình đến với người dân đảo quốc sau 50 năm bị cấm vận.
Theo giám đốc cơ quan tình báo Mỹ James Clapper thì vào ngày 17.12.2014 là "ngày đóng lại một chương của thời kỳ chiến tranh lạnh" - ngày mà người dân Cuba gọi là D17 và bình thường hóa quan hệ ngoại giao của hai nước, nhu cầu du lịch đến Cuba cũng từ đó mà tăng theo cấp số nhân.
Ngoài làn sóng du khách từ Mỹ hồi đầu năm nay, du khách trên toàn thế giới đổ xô đến Cuba để ngắm những nét quyến rũ hoài cổ như trong cuốn tiểu thuyết "Ông già và biển cả" của đại văn hào người Mỹ  Ernest Hemingway.
Du lịch cuba phát hoảng vì du khách khắp thế giới đổ xô đến
Cận cảnh tòa nhà Quốc hội Cuba
Liddy Pleasants, người sáng lập hãng lữ hành Stubborn Mule Travel cho biết nhu cầu du lịch đến Cuba đã tăng 80%. 
"Có một cảm giác rằng mọi người đều muốn đến đó trước khi nó thay đổi quá nhiều. Và sẽ có rất nhiều thứ hiện đại, chứ không như những món đồ có từ thập niên 1950 - 1960 đáng yêu mà người dân vẫn sử dụng bây giờ".
Tuy nhiên, Cuba lại gặp khó khăn vì lượng khách đến quá đông nên khó có đủ cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho họ. Rất hiếm cây ATM và nó thường xuyên trống rỗng, thiếu thực phẩm và cũng có ít nhà hàng để du khách lựa chọn.
Du lịch cuba phát hoảng vì du khách khắp thế giới đổ xô đến
Bãi biển cực đẹp và trong xanh là một trong những "đặc sản" khác của du lịch Cuba
Điều quan trọng nhất là thiếu phòng khách sạn. Hiện nay chỉ có 61.000 phòng khách sạn tại Cuba, một số khách sạn đã chật kín chỗ cho đến năm 2017. Ngoài ra còn có khoảng 20.000 phòng Casas particulares (nhà trọ tư nhân). Những phòng ở này đa số không thể đặt trước qua mạng internet cũng như chỉ có những tiện nghi cơ bản - một phòng tắm tập thể và không có internet.
Cơ quan du lịch Cuba khuyến cáo với du khách nước ngoài khi muốn tận hưởng tốt nhất chuyến du lịch đến nước họ thì nên đặt phòng trước... từ 8 đến 10 tháng.
Nhưng khu vực du lịch tư nhân non trẻ của Cuba đang nhanh chóng làm chủ và chuẩn bị cho tương lai. Luis Miguel, chủ của Casa 1932 , một trong những nhà trọ tư nhân nổi tiếng nhất tại Havana nói rằng anh thấy mọi thứ đang nhanh chóng thay đổi xung quanh anh.
"(Người Cuba) đang tận dụng cơ hội mới. Môi trường kinh doanh tốt lên và đang cải thiện, các công ty tư nhân nhỏ đang chuẩn bị cho mọi thứ sẽ đến", Luis Miguel cho biết.

Thiên Hà (Theo The Hindu)