728 x 90

4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam và châu Á

4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam và châu Á
Mặc dù có nhiều quy định “bất lợi” như đã mua không được trả lại hoặc hạn chế về số kg hành lý, thế nhưng hàng không giá rẻ vẫn rất thu hút khách, một phần vì “giá rẻ”, và một phần...
CanhDep.net

Mặc dù có nhiều quy định “bất lợi” như đã mua không được trả lại hoặc hạn chế về số kg hành lý, thế nhưng hàng không giá rẻ vẫn rất thu hút khách, một phần vì “giá rẻ”, và một phần vì các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà các hang đưa ra, chẳng hạn như “giờ vàng, mua vé 0 đồng”,… Bên cạnh đó, mua vé giá rẻ thường bạn phải có kế hoạch du lịch trước đó nhiều tháng.

Sau đây là những hãng hàng không giá rẻ được người Việt Nam cũng như các du khách trẻ Đông Nam Á ưa chuộng.

1. AirAsia

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Malaysia. Sân bay chính đặt tại Kuala Lumpur. Hãng hàng không này hiện chiếm vị trí số một ở châu lục và ngày có thêm nhiều đường bay đi Úc, châu Âu.
4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại việt nam và châu á
 
Năm 2013, Air Asia đã vinh dự đạt danh hiệu hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới. Với tiêu chí “Ai cũng có thể bay”, Air Asia nhanh chóng được người tiêu dùng bình chọn bởi giá vé phù hợp với phần đông người và dịch vụ lại tốt cùng khuyến mãi thường xuyên.  
Trung bình mỗi ngày, Air Asia khai thác hơn 500 chuyến bay gồm nội địa và quốc tế tới hơn 65 thành phố thuộc Malaysia, Indonesia, Hongkong, Thái Lan, Singapore…

Tại Việt Nam, hãng khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các đường bay thông dụng của AirAsia xuất phát từ Kuala Lumpur hay Bangkok ngoài rất nhiều tuyến nội địa và các chuyến bay tới Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Nepal, Sri Lanka, Philippines, Nhật Bản, Brunei.... Tham khảo tại website: airasiavn.com.

2. Tiger Airways
Tiger Airways là hãng hàng không giá rẻ của Singapore.  Trung tâm chính của hãng là sân bay Singapore Changi. Đây là hãng hàng không dân dụng với giá vé máy bay rẻ lớn nhất ở Singapore bay. Cùng với Airasia, Tiger Airways là hãng hàng không được ưa chuộng nhất ở khu vực châu Á.
4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại việt nam và châu á
 
Tại Việt Nam Tiger Airways khai thác các chặng bay khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM tới các nước châu Á như: Singapore, Úc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Hong Kong, Malaysia…Đặc biệt các chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất luôn đi Singapore luôn được du khách Việt ưu tiên lựa chọn. Tham khảo tại website tigerairways.com.

3. Jetstar

Jetstar thuộc hãng hàng không của Úc có trụ sở ở Melbourne, và là công ty con của hãng hàng không Qantas (Australia). Jetstar là một phần của chiến lược hai thương hiệu Qantas. Qantas Airways phục vụ cho thị trường với dịch vụ cao cấp đầy đủ và Jetstar cho các thị trường chi phí thấp. Hãng sử dụng hỗn hợp các dòng máy bay Airbus 320 và 330, Boeing 787 Dreamliner.
4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại việt nam và châu á
 

Với trên 1900 chuyến bay được thực hiện mỗi tuần cùng 7000 công nhân viên trên toàn Châu Á- Thái Bình Dương, Jetstar đã đưa hơn 75 triệu hành khách đến nhiều nơi trên thế giới.

Jestar bay từ Singapore đi Bangkok, Hong Kong, Việt Nam, Manila, Phnom Penh, Phuket, Siem Reap, Taipei, Osaka và Yangon... Hãng con của Jetstar là Valuair bay đi Jakarta, Surabaya và Denpasar (Bali).  Tại Việt Nam, Tập đoàn Qantas của Úc có đầu tư (khoảng 30%) vào Jestar Pacific Airlines với các đường bay giá rẻ nội địa. Tham khảo website: jetstar.com. 

4. Nok Air

Nok Air là một hãng hàng không giá rẻ thuộc hang hàng không quốc gia Thai Airways. Tại Thái Lan, hãng có số chặng bay nội địa nhiều nhất tại xứ Chùa Vàng với tổng cộng 24 chuyến. Bên cạnh đó hãng còn khai thác thêm một số chặng bay quốc tế đi Myanmar và Trung Quốc.
4 hãng hàng không giá rẻ được ưa chuộng nhất tại việt nam và châu á
 
Gần đây, Nok Air đã hợp tác với hãng hàng không giá rẻ của Singapore là Scoot Air để thành lập nên Nokscoot – một hãng hàng không chuyên khai thác các chặng bay từ Singapore đến Thái Lan và ngược lại. 
Tại Việt Nam, từ 1.10.2015, Nor Air có đường bay thẳng từ TP.HCM đến sân bay Don Mueang (Bangkok), dự kiến tháng 12 sẽ mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến sân bay này. Tham khảo website nokair.com.
Nhật Hạ (Ảnh: Internet)