728 x 90

Du khách liều mạng leo lên đỉnh Kim tự tháp ở Ai Cập

Du khách liều mạng leo lên đỉnh Kim tự tháp ở Ai Cập
Một du khách 18 tuổi người Đức vừa đăng tải clip và những bức ảnh chụp từ trên đỉnh Kim tự tháp ở Giza và Cairo.
CanhDep.net

Andrej Ciesielski, 18 tuổi đến từ Munich, đức đăng tải những bức ảnh ấn tượng và clip ghi lại từ trên đỉnh Kim tự tháp ai cập trên trang blog cá nhân ngày 25/1.

Ciesielski đã liều lĩnh leo lên kim tự tháp 4.500 tuổi để có được những góc quay, chụp rộng nhất từ trên đỉnh của một trong ba nơi lưu giữ các hầm mộ và xác ướp tại Giza.

Du khách liều mạng leo lên đỉnh kim tự tháp ở ai cập

Khung cảnh ấn tượng của một góc thành phố Giza, nơi có những kim tự tháp khổng lồ. Ảnh: Andrej Ciesielski

Từ trên đỉnh, Ciesielski chụp được nhiều bức hình toàn cảnh về sa mạc cùng với các kim tự tháp. Hành động này có thể khiến Ciesielski bị phạt 3 năm tù.

Sau cuộc chinh phục ngắn ngủi, chàng trai đã bị bắt đưa vào đồn cảnh sát và tra hỏi về hành vi phạm luật. Anh này cho biết: "Chỉ mất 8 phút là tôi leo tới đỉnh và trong lúc leo tôi đeo tai nghe nhạc. Tôi đã làm mọi người chú ý và các nhân viên bảo vệ hét ra lệnh cho tôi xuống". 

Theo Ciesielski, anh đã hỏi người dân địa phương và họ có cảnh báo leo lên Kim tự tháp là phạm luật nhưng vẫn nghĩ là không sao. "Bản thân tôi nghĩ những bức ảnh có được cũng rất đáng", người này cho biết.

Du khách liều mạng leo lên đỉnh kim tự tháp ở ai cập

Du khách tham quan kim tự tháp, hình ảnh phóng lên từ bức hình của du khách 18 tuổi người Đức: Ảnh: Andrej Ciesielski

Cảnh sát địa phương đã tra hỏi và xem những hình ảnh từ máy quay của Ciesielski. Ban đầu họ muốn đưa du khách này tới Đại sứ quán Đức tuy nhiên chỉ sau một lát Ciesielski được thả tự do mà không có chuyện gì xảy ra.

Ba năm trước, một nhóm du khách người Nga cũng bị bắt vì leo lên đỉnh Kim tự tháp. Họ đã cố gắng trốn tránh sự chú ý của nhân viên an ninh tại khu vực tham quan bằng cách leo lên vào ban đêm.

Clip của  Andrej Ciesielski quay tại Kim tự tháp: 

Hương Chi