728 x 90

‘Lầu năm góc’ bị bỏ hoang tại Trung Quốc

‘Lầu năm góc’ bị bỏ hoang tại Trung Quốc
Một trung tâm thương mại khổng lồ ở Trung Quốc có thiết kế như bản sao của Lầu Năm Góc hiện bỏ hoang do giá thuê quá đắt đỏ và kết cấu rối mắt.
CanhDep.net

trung tâm thương mại được xây dựng tại thượng hải và hoàn thành năm 2009, có vốn đầu tư 287 triệu USD, diện tích mặt bằng lớn hơn cả trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ, trải rộng trên 280.000 m2. Lúc xây dựng, công trình được trông đợi trở thành trung tâm thương mại lớn nhất trung quốc .

lầu năm góc bị bỏ hoang tại trung quốc

Tổ hợp thương mại hình ngũ giác ở Thượng Hải. Ảnh: China Foto Press.

Khi khai trương tổ hợp thương mại giải trí , chính quyền thành phố dự đoán thu hút hàng trăm nghìn người mua sắm mỗi ngày, nhiều nhà bán lẻ và người thuê đã ký hợp đồng, trong đó có nhiều nhãn hàng nổi tiếng của phương Tây.

Tuy nhiên, theo tờ People’s Daily, chỉ sau thời gian ngắn, các nhà phân phối đều xin rút bởi giá thuê quá đắt và khu thương mại không khác gì mê cung khổng lồ.

Tổ hợp hiện mới chỉ khai thác một phần rất nhỏ bên ngoài. Phần lớn diện tích đang bị bỏ hoang và có dấu hiệu xuống cấp. Một quan chức chính phủ cho hay rất khó để thu hút khách tới mua hàng nếu họ phải đi bộ cả cây số chỉ để tìm một món đồ cần mua. Ngoài ra, việc áp ý tưởng đưa Bộ Quốc phòng Mỹ thành hình mẫu cho trung tâm mua sắm có vẻ không thích hợp trong mắt nhiều người.

Tuy vậy, chính quyền thành phố Thượng Hải cho hay vẫn sẽ giữ nguyên tổ hợp này và hy vọng khu vui chơi shanghai disney Resort mở cửa trong năm nay sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách và các nhà bán lẻ.

Xem thêm: Thành phố ma 2000 năm tuổi ở Trung Quốc

Hải Thu