728 x 90

Dịch vụ ‘nhờ’ người mẫu giao cơm hộp ở Nhật Bản

Dịch vụ ‘nhờ’ người mẫu giao cơm hộp ở Nhật Bản
Với 263 USD ở Tokyo, bạn sẽ được một người mẫu hoặc diễn viên điện ảnh xinh xắn giao bữa trưa đến tận văn phòng.
CanhDep.net

Một công ty về dịch vụ ăn uống có trụ sở tại Tokyo - Nhật Bản vừa tung dịch vụ giao bento (cơm hộp) mới tại 3 khu vực trung tâm với nhân sự là những nữ diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp. Các bữa ăn trưa sẽ được chuyển tới những buổi họp báo, thảo luận hay sự kiện và chỉ áp dụng cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp.

Dịch vụ nhờ người mẫu giao cơm hộp ở nhật bản

Hộp bento phục vụ khách với nhiều loại món ăn khác nhau, trong đó có cả lươn. Ảnh: Platinum Lunch

“Trước đây, chúng tôi hay thuê nam giới để vận chuyển bữa trưa theo yêu cầu từ khách. Nhưng thỉnh thoảng họ lại gửi những lời phàn nàn về chuyện hàng giao không đúng cách hay chẳng hiểu biết gì về khách hàng. Thế là chúng tôi nảy ra ý tưởng mới” - Kenji Sakimoto, Người phát ngôn công ty chia sẻ.

Những người mẫu hoặc nữ diễn viên giao cơm được lựa chọn từ các công ty đào tạo tài năng Nhật Bản. Họ được luyện tập về khả năng thu hút sự chú ý và những phép tắc xã giao nhằm phát triển tốt nhất cho dịch vụ này. Mỗi đơn đặt hàng phải có giá trị ít nhất 30.000 yên (tương đương 263 USD).

“Đơn hàng phải được đặt trước 3 ngày để những người mẫu, diễn viên có thể nghiên cứu các chi tiết và thành phần món ăn. Như vậy, họ có thể giải thích mọi thứ trong thực đơn cho với khách” - ông Sakimoto cho biết.

Dịch vụ này còn bao gồm cả việc chuẩn bị bàn ăn cho thực khách. Những hộp cơm được chế biến tại các nhà hàng ở tokyo với giá dao động 648-5.000 yên, cộng thêm 10% phí dịch vụ và vận chuyển. 

Trần Hằng (theo WSJ)