728 x 90

Du khách Pháp bay như người dơi từ đỉnh Mont Blanc

Du khách Pháp bay như người dơi từ đỉnh Mont Blanc
Chàng trai liều mạng này đã nhảy từ độ cao hơn 3.400 m xuống mặt đất và trở thành người đầu tiên thực hiện điều này.
CanhDep.net

tancrede melet đến từ pháp vừa thực hiện một hành động mạo hiểm mà không phải ai cũng dám thử: nhảy từ độ cao hơn 3.400 m từ dãy Mont Blanc, thuộc dãy Alps xuống mặt đất. Tất cả quá trình "hạ cánh" của Melet đều được anh ghi lại bằng máy quay GoPro gắn trên người.

Du khách pháp bay như người dơi từ đỉnh mont blanc

Melet bay như người dơi từ trên đỉnh núi xuống đất một cách an toàn. Ảnh: Thenewstodayweb.

Chàng trai 31 tuổi cho biết anh đã mất 8 tiếng để leo lên nhưng chỉ mất vỏn vẹn 3 phút bay xuống bằng dù và một bộ đồ được thiết kế khá giống với trang phục của người dơi.

"Trước khi nhảy, tôi đã cố gắng để đầu óc trỗng rỗng không nghĩ ngợi gì, hít thở sâu và tập trung tối đa. Khi bạn nhảy xuống từ đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như đang bay", vị khách ưa làm những trò mạo hiểm này cho biết.

"Cái giá" mà Melet nhận được sau hành động mạo hiểm cả tính mạng này chính là việc anh có thể ngắm toàn bộ cảnh quan hùng vĩ, đẹp hơn cả tranh vẽ của dãy mont blanc từ trên cao - tại một vị trí mà không phải ai cũng có thể làm được.

Du khách pháp bay như người dơi từ đỉnh mont blanc

Anh đã mất 8 tiếng để leo lên đỉnh núi. Ảnh: Thenewstodayweb.

Đây không phải là lần đầu Melet thực hiện những hành động mạo hiểm như thế. Vào tháng 12/2013, anh chàng đã đi bộ trên một sợi dây mảnh mai nối hai cáp treo ở độ cao hơn 365 m trên dãy Alps, Pháp. Melet đã đi được đoạn đường dài 60 m. Màn đi bộ trên đường dây cáp treo giữa không trung này được thực hiện nhằm chào mừng sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày thành lập khu trượt tuyết Paradiski và hệ thống cáp treo Vanoise Express, một trong những hệ thống cáp treo lớn nhất thế giới.

Kỷ lục đi bộ trên dây đang được một du khách ưa mạo hiểm khác có tên Jerry Misewki nắm giữ, khi đi một đoạn dài 214 m ở Mỹ vào tháng 10/2014.

Thông tin thêm về đỉnh Mont Blanc:

Ngọn Mont Blanc thuộc dãy Alpes vốn bao gồm 82 đỉnh núi tạo thành "lá chắn" dài 1.200 km kéo dài từ sông Danube tới tận biển Địa Trung Hải. Mont Blanc thuộc phần lãnh thổ của Pháp, có độ cao 4.808m và được coi là nóc nhà của châu Âu.

Mont Blanc có nghĩa là Đỉnh núi trắng. Nguồn gốc của tên này là do tại đây tuyết phủ quanh năm. Nhiệt độ trên đỉnh núi đạt đến -40°C. Một điểm rất thú vị của Mont Blanc là độ cao của đỉnh núi thay đổi hàng năm. Năm 1863, độ cao của núi đo được là 4.807 mét. Năm 2001, độ cao đo được bằng hệ thống định vị GPS là 4.810,4 mét. Năm 2003, độ cao đỉnh Mont Blanc giảm xuống còn 4.808,45 mét do một lớp băng phủ bị tan. Đỉnh núi cũng bị dịch chuyển 70 cm sang hướng tây bắc do thay đổi của lớp vỏ trái đất.

Ảnh Melet nhảy từ trên đỉnh núi

Anh Minh (theo thenewstodayweb)