728 x 90

Đề xuất lập trung tâm du lịch 50 ha ven sông Hồng

Đề xuất lập trung tâm du lịch 50 ha ven sông Hồng
Dự án Trung tâm du lịch văn hóa sông Hồng được kỳ vọng sẽ là khu vui chơi giải trí; góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch thủ đô.
CanhDep.net

Phó chủ tịch UBND hà nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa giao các ngành nghiên cứu đề án đầu tư xây dựng "Trung tâm du lịch văn hóa sông Hồng" rộng 50 ha bên sông Hồng.

Theo đề xuất của ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, trung tâm có quy mô khoảng 50 ha, nằm trên địa bàn quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. Phía bắc sẽ giáp sông Hồng, phía nam giáp đường An Dương Vương, phía tây giáp hành lang bảo vệ cầu Thăng Long, phía đông giáp hành lang bảo vệ cầu Nhật Tân.

Sự ra đời của trung tâm được hy vọng góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch thủ đô và khu vực Bắc bộ, là khu vui chơi giải trí cho người dân và du khách...

Đề xuất lập trung tâm du lịch 50 ha ven sông hồng

Cầu Nhật Tân sắp hoàn thành sẽ là điểm nhấn cảnh quan trên sông Hồng. Ảnh: Nguyên Anh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng phương án xây dựng Trung tâm du lịch văn hóa sông hồng phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến 2030.

Theo quy hoạch, du lịch Hà Nội sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sản phẩm du lịch chất lượng cao, có thương hiệu và đậm đà bản sắc dân tộc. Hà Nội sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp và xứng đáng là trung tâm du lịch của khu vực và cả nước.

Đoàn Loan