728 x 90

Cinque Terre, ‘hòn ngọc’ bị lãng quên

Cinque Terre, ‘hòn ngọc’ bị lãng quên
Cách đây rất lâu, từ trước khi Italy thống nhất đất nước, người ta đã xây dựng những khu đô thị xinh đẹp nằm ven biển và tọa lạc trên các đỉnh đồi của vùng Cinque Terre. Vì không thể tiếp...
CanhDep.net

Cách đây rất lâu, từ trước khi Italy thống nhất đất nước, người ta đã xây dựng những khu đô thị xinh đẹp nằm ven biển và tọa lạc trên các đỉnh đồi của vùng Cinque Terre. Vì không thể tiếp cận bằng xe cộ, những “hòn ngọc tiềm ẩn” này chỉ có để được ghé thăm bằng việc đi bộ, thuyền, hoặc cưỡi lừa.

Dường như bị cả thế giới lãng quên, mãi cho đến gần đây khách du lịch mới bắt đầu đến thăm vùng đất xinh đẹp Cinque Terre, nước Ý.

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
Vị trí của cinque terre trên bản đồ Italy và 5 ngôi làng nằm dọc bờ biển Riviera (Ảnh: Steffen M., Wikipedia) 

Cinque Terre trong tiếng Ý nghĩa là “5 vùng đất”. Khu vực này bao gồm 5 ngôi làng là Manarola, Riomaggiore, Corniglia, Monterosso, và Vernazza.

 

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
 Làng Corniglia ở Cinque Terre (Ảnh: EpicV27, Wikipedia)

Ngồi trên tàu và bỏ lại thế giới hiện đại sau lưng, bạn sẽ có cảm giác như đang được vận chuyển xuyên qua thời gian. Trong làng gần như không có một bóng xe hơi, vì vậy, bạn có thể dễ dàng hình dung về những ngôi làng cổ từ hàng trăm năm trước.

Nếu đủ thời gian, bạn có thể đi bộ dọc theo những con đường nối liền mỗi làng với nhau. Mặc dù đây không phải là con đường dễ dàng nhất, nhưng cảnh vật tuyệt đẹp cũng xứng đáng với nỗ lực của bạn.

 

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
Một con đường mòn ven núi ở Cinque Terre (Ảnh: Krigh, Wikipedia) 

Bạn có thể dành nhiều tuần liền để khám phá vùng đất hẻo lánh này, đặc biệt là khi bạn dự định sẽ đi bộ thưởng ngoạn, nhưng đáng tiếc rằng hầu hết mọi người đều không có nhiều thời gian (hoặc tiền bạc) đến vậy.

Mọi thứ khá đắt đỏ bởi nơi đây chỉ có một vài nhà nghỉ hoặc khách sạn. Nhiều người lựa chọn cách khám phá khu vực trong khi vẫn ở lại thành phố La Spezia, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn và môi trường cũng thân thiện hơn với khách du lịch. 

 

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
Khung cảnh thanh bình ở Vernazza (Ảnh: Antiche Sere, Wikipedia) 

Với những ai không có nhiều thời gian và tiền bạc, thì ngày càng nhiều hãng khai thác tour du lịch, giống như Ciao Florence, đã bắt đầu cung cấp chuyến đi trong ngày ngay từ thành phố Florence.

Điều khiến tôi đánh giá cao Ciao Florence chính là: khi cả đoàn du khách đã có mặt, hướng dẫn viên sẽ cho chúng tôi một số gợi ý, rồi sau đó mỗi người tự mình tìm hiểu một phần thị trấn.

Mặc dù có đôi chút rắc rối khi ai đó đi lạc, nhưng bù lại, chúng tôi có một số điểm gặp chung được chỉ định từ trước, cộng với số điện thoại liên hệ với hướng dẫn viên du lịch của công ty.

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
Cinque Terre (Ảnh: Beth Williams, BesuDesu Abroad) 

Tôi rất vui khi chúng tôi được tự mình tìm hiểu, bởi các thị trấn này đều nhỏ, hơn nữa, đường phố sẽ dễ bị cản trở khi có quá đông nhóm du khách. Một điều thú vị nữa là những điểm thu hút ở Cinque Terre sẽ yêu cầu bạn phải leo lên các bậc thang, vì vậy bạn có thể quyết định tham gia hoặc không tùy ý. Việc leo trèo này không hề dễ dàng, nhất là dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, nhưng nếu bạn có thể làm được, vậy còn ngại gì nữa? Cảnh đẹp ở đây thật vô cùng tuyệt vời!

Các khu thị trấn có nhiều điểm tương đồng, nhưng mỗi nơi lại có đặc điểm và sức quyến rũ riêng. Thị trấn nào cũng thật duyên dáng, vẻ đẹp nơi đây khiến trái tim tôi không khỏi xuyến xao.

 

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
Ngôi làng Vernazza duyên dáng nằm ven biển (Ảnh: Chensiyuan, Wikipedia) 

Có lẽ bởi đây là ngôi làng đầu tiên tôi từng gặp, nhưng nếu phải chọn một địa danh yêu thích, có lẽ tôi sẽ không ngần ngại đến Manarola. Mặc dù vậy, thật lòng tôi không thể lựa chọn. Cảnh vật vô cùng lãng mạn với những ngôi nhà đầy màu sắc và những vách đá ghồ ghề thật sự ấn tượng.

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
 Những ngôi nhà đầy màu sắc bên cạnh vách đá gồ ghề ở Manarola (Ảnh: Chensiyuan, Wikipedia) 
 Tôi yêu những bước chân tản bộ dọc con đường được gọi là “La Via dell’amore”, theo tiếng Ý nghĩa là “con đường tình yêu”. Vòng quanh các vách đá, đường tình yêu sẽ mang đến cho bạn những khung cảnh tuyệt vời nhất của Cinque Terre. Trong tầm mắt của tôi là những ngôi nhà sặc sỡ và làn nước trong xanh như pha lê.

Riomaggiore cũng tuyệt đẹp với khung cảnh ấn tượng và những ngọn đồi dốc. Tôi thở hổn hển bước lên những bậc thang cổ để đến với pháo đài II Castello ở vị trí cao nhất của thị trấn. Trong cảm giác thanh bình, tôi nhìn xuống những sắc màu cầu vồng bên dưới…

Cinque terre hòn ngọc bị lãng quên
 (Ảnh: Beth Williams, BesuDesu Abroad)

Theo Daikynguyenvn