728 x 90

Đêm trắng ở St.Peterburg, mơ hồ giữa ngày và đêm

Đêm trắng ở St.Peterburg, mơ hồ giữa ngày và đêm
Tháng 6, thành phố St. Petersburg bên dòng sông Neva đang bắt đầu vào những ngày đêm trắng.  Mặt trời đã hạ xuống những đỉnh cây bạch dương trắng muốt tạo thành những ngọn đèn trời khổng lồ....
CanhDep.net
Tháng 6, thành phố St. Petersburg bên dòng sông Neva đang bắt đầu vào những ngày đêm trắng.  Mặt trời đã hạ xuống những đỉnh cây bạch dương trắng muốt tạo thành những ngọn đèn trời khổng lồ. Những tia nắng cuối cùng của hoàng hôn hắt lên bầu trời mang theo tiếng lao xao của lá rừng. Đặt chân đến St. Petersburg, bạn không thể ngồi yên trong khách sạn để đón đêm trắng qua khung cửa sổ mà hòa cùng dòng người không ngủ, đổ ra đường ngắm hoàng hôn muộn và bình minh sớm. Khoảng tầm 9 - 10 giờ tối, cả thành phố vùi trong sắc ráng chiều, cứ như mặt trời cả đêm không lặn mà chỉ tà tà ở đường chân trời.
Đêm trắng ở stpeterburg mơ hồ giữa ngày và đêm

Đêm trắng ở St. Petersburg, sự mơ hồ giữa ngày và đêm

Đêm trắng ở St. Petersburg quyến rũ một phần nhờ vào vị trí đặc biệt của dòng sông Neva và nhiều con sông nhỏ chảy qua thành phố tạo nên khung cảnh thơ mộng. Hãy tản bộ trên những con đường mát rượi bóng cây, dưới bầu trời vẫn còn tràn ngập ánh sáng, thả hồn mình vào cõi mây trời, sông nước trữ tình. Dường như đêm trắng ở đây có một khoảng khắc riêng, một tâm hồn riêng. Bạn sẽ háo hức khi bắt đầu lãng du trên một chiếc thuyền chở đầy khách tham quan, say sưa ngắm nhìn vạt nắng vàng nhạt vương trên mái vòm dát vàng của nhà thờ Thánh Isaac nổi tiếng ở phía xa xa, ngắm các đôi tình nhân tình tứ hôn nhau chờ đón ánh bình minh. Dòng sông Neva lung linh tỏa sáng về đêm, mọi người đứng đông nghẹt dọc hai bên bờ reo hò khi những chiếc cầu Palace khổng lồ vắt qua sông từ từ chuyển động tách đôi, dựng đứng sừng sững trong ánh sáng chập chờn, mở lối cho những con tàu qua lại. Lúc này đã là một giờ sáng nhưng trời vẫn còn phơn phớt ánh sáng từ chân trời phương bắc.

Điều mong đợi nhất của du khách khi đến nước Nga vào mùa hè này không chỉ được tận hưởng những đêm trắng” tuyệt vời, mà còn được chứng kiến sự kiện đỉnh cao “Sails Scarlet” – Lễ hội cánh buồm đỏ thắm nổi tiếng, dựa theo truyện cổ của nhà văn Nga Alexander Grin. Không khí lễ hội diễn ra thật nhộn nhịp, sôi động với màn trình diễn pháo hoa 20 phút bắn lên bầu trời rực rỡ. Từ đằng xa, con thuyền lớn với cánh buồm đỏ thắm xuất hiện phía sau cây cầu mở trong ánh sáng chập chờn của hoàng hôn khiến mọi người trở nên phấn khích. Sau màn trình diễn trận chiến cướp biển giả trên sông cuốn hút người xem, Neva trầm lắng trở lại và pháo đài Petropavlov rực sáng trong đêm phủ đầy hàng trăm ánh đèn lazer chiếu sáng lấp lánh tạo sắc màu rực rỡ cùng dàn nhạc nước bắn lên theo điệu nhạc rộn ràng.

Đây chính là sự kiện đỉnh cao được nhiều người dân Nga mong đợi nhất, thu hút hơn một triệu lượt khách từ khắp thế giới đến tham quan và chiêm ngưỡng. Hình ảnh “Cánh buồm đỏ thắm” nổi tiếng rất phổ biến với trẻ em Nga, giờ đây nó đã trở thành một biểu tượng hoàn hảo của đêm trắng nước Nga và có lẽ đó là thời điểm đặc biệt nhất của mùa hè St. Petersburg. 

Bạn có thể tham khảo tour du lịch Moscow – St.Peterburg – Đêm trắng nước Nga 8 ngày với giá trọn gón 59.990.000đ tại Vietravel.
Hồng Thảo