728 x 90

40 xe ôtô du lịch tự lái đầu tiên qua cửa khẩu Móng Cái

40 xe ôtô du lịch tự lái đầu tiên qua cửa khẩu Móng Cái
Xe ô tô du lịch tự lái qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái là loại xe từ 9 chỗ trở xuống, thời gian nhập cảnh không quá 3 ngày một lần cấp phép.
CanhDep.net
40 xe ôtô du lịch tự lái đầu tiên qua cửa khẩu móng cái

Trong ngày đầu khai trương đã có 40 xe của khách du lịch, 20 xe của Việt Nam và 20 xe của Trung Quốc. Ảnh: Minh Cương

Ngày 9/11, trên cầu Bắc Luân nối cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) và TP. Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), đã diễn ra lễ khai trương dịch vụ xe du lịch tự lái qua lại giữa hai thành phố Móng Cái và Đông Hưng.

Các phương tiện được xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu là ô tô từ 9 chỗ trở xuống, thuộc sở hữu của cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch và có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định của mỗi nước. Tổng số xe nhập cảnh, lưu hành ở mỗi bên không quá 100 xe/ngày.

Tại Việt Nam, xe du lịch tự lái của khách Trung Quốc được hoạt động trong phạm vi thành phố Móng Cái nhưng không được vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến. Xe không được hoạt động trên tuyến đường quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự. Tại Trung Quốc do phía bạn quy định.

40 xe ôtô du lịch tự lái đầu tiên qua cửa khẩu móng cái

Những chiếc xe du lịch tự lái đầu tiên qua cửa khẩu. Ảnh: Minh Cương

Tại đầu Việt Nam, thực hiện tour du lịch đặc biệt này được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hòn Gai. Ngoài việc khai thác dịch vụ, làm thủ tục cho các đoàn khách đi xe tự lái xuất cảnh du lịch, công ty còn phải nhận bàn giao danh sách đoàn khách từ đơn vị đối tác, quản lý du khách trong thời gian nhập cảnh du lịch. Việc thí điểm được thực hiện từ nay hết ngày 11/1/2017. 

Xem thêm: Ôtô du lịch Trung Quốc tự lái được hoạt động tại Móng Cái

Minh Cương