728 x 90

Chợ đêm ăn vặt ở Đài Loan

Chợ đêm ăn vặt ở Đài Loan
Sỹ Luân là chợ ẩm thực đêm lớn nhất Đài Bắc, nơi du khách có thể tìm thấy các loại đồ ăn ngon nổi tiếng của Đài Loan.
CanhDep.net

Chợ mở cửa từ 15h đến 24h hàng ngày và từ 11h đến 24h các ngày lễ tết. Dưới đây là những món ăn vặt trứ danh không thể bỏ lỡ khi đến khu chợ đêm này.

1. Lườn gà tẩm bột chiên 

Ở chợ đêm Sỹ Luân có một cửa hàng bán lườn gà tẩm bột chiên nổi tiếng đã mở được hơn ba năm. Với khoảng 55 đến 100 Đài tệ (38.500 - 70.000 đồng) tùy theo giá cả thị trường, bạn có thể thưởng thức no nê một bữa lườn gà ở cửa hàng này. Những miếng lườn gà được chiên vàng rộm, với lớp bột dày giòn tan cùng hương vị đậm đà sẽ làm hài lòng bất kỳ vị thực khách nào đến đây.

Cửa hàng nghỉ thứ ba hàng tuần.

Chợ đêm ăn vặt ở đài loan

Lườn gà tẩm bột chiên chợ đêm Sỹ Luân. Ảnh: 618888.cn

2. Xúc xích, lạp xưởng Thăng Ký

Ở chợ đêm Sỹ Luân, các loại xúc xích, lạp xưởng có thể tìm thấy ở bất cứ chỗ nào, thế nhưng không đâu có thể qua được thương hiệu cửa hàng Thăng Ký có truyền thống hơn 30 năm. Xúc xích và lạp xưởng ở đây được làm từ những miếng thịt tươi ngon. Khi có khách gọi món, chủ quán mới tiến hành nướng hoặc chiên phục vụ, vì thế nên món ăn vẫn giữ được nguyên hương vị thơm ngon đặc biệt.

Chợ đêm ăn vặt ở đài loan

Những chiếc xúc xích thơm ngon hấp dẫn thực khách. Ảnh: Zhenrenren

3. Đậu phụ thối 441 Sỹ Luân

Đây là thương hiệu nổi tiếng từ lâu ở chợ đêm Sỹ Luân. Những miếng đậu phụ vàng ươm với hương thơm đặc trưng được rưới lên trên một muỗng nước sốt sánh sệt, ngọt ngọt mặn mặn không thể trộn lẫn. Hiện nay, ngoài đậu phụ thối, ở đây còn phục vụ các món ăn vặt khác như hàu chiên, tôm tẩm bột chiên, thịt viên, cơm thịt quay… Chính sự đa dạng của món ăn cùng với không gian gần gũi, ấm cúng là điểm hấp dẫn thực khách của cửa hàng này.

Ngày lễ tết cửa hàng mở cửa đến 2h.

Chợ đêm ăn vặt ở đài loan

Những món ăn vặt đa dạng ở cửa hàng. Ảnh: Zhanrenren

4. Bánh dứa bà Ngưu

Bánh dứa bà Ngưu là một thương hiệu đồ ăn đã nhận được rất nhiều giải thưởng. Đó chính là sự khẳng định chất lượng của món bánh dứa này. Với hơn 40 vị bánh khác nhau, giá cả hợp lý chỉ từ 100 đến 180 Đài tệ một hộp (70.000 - 126.000 đồng), đây là một món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến chợ đêm Sỹ Luân.

Chợ đêm ăn vặt ở đài loan

Món bánh dứa vàng rộm hấp dẫn. Ảnh: Baidubaike

Ngọc Mai