728 x 90

Cháy khách sạn vì đầu bếp dùng nhiều rượu để nấu ăn

Cháy khách sạn vì đầu bếp dùng nhiều rượu để nấu ăn
Quản lý khách sạn Randolph cho rằng nguyên nhân gây ra đám cháy khiến 200 khách phải chuyển chỗ ở bắt nguồn từ việc đầu bếp đổ rượu mạnh vào món ăn làm lửa bùng lên.
CanhDep.net

Hơn 80 người phải sơ tán khỏi tòa nhà vào ngày 17/4, khi một đám cháy xảy ra trong bếp chính của khách sạn nổi tiếng thế giới Randolph ở Oxford, Anh. Điều may mắn là không ai bị thương. 

Nguyên nhân bước đầu được xác định là các đầu bếp đã đổ một loại rượu mạnh với liều lượng nhiều vào món thịt bê nấu cùng nước sốt kem chua khiến lửa bùng lên, sau đó bị hút vào lỗ thông hơi và nhanh chóng lan rộng sang các mái nhà. 

Cháy khách sạn vì đầu bếp dùng nhiều rượu để nấu ăn

Rượu làm bùng lửa lên cao và bị hút vào lỗ thông hơi khiến hỏa hoạn xảy ra. 

Ông Michael Grange, quản lý khách sạn Randolph kể lại rằng khi các đầu bếp đang chuẩn bị món ăn nổi tiếng này, ngọn lửa bén lên rất nhanh. "Tôi nghĩ đây là tai nạn ngoài ý muốn nên các đầu bếp sẽ không gặp rắc rối nào", viên quản lý nói thêm. 

Cháy khách sạn vì đầu bếp dùng nhiều rượu để nấu ăn

Các lính cứu hỏa chữa cháy cho khách sạn nổi tiếng 150 năm tuổi Randolph ở Oxford.

Khoảng 200 khách của Randolph được bố trí chuyển sang các khách sạn lân cận. Theo ông Grange, thật may mắn vì đám cháy xảy ra vào ban ngày, khi hầu hết khách ra ngoài. "Nhưng việc tìm chỗ ở thay thế rõ ràng là một thách thức. Chúng tôi đã phải gọi những khách sạn xung quanh oxford và thuê vài chuyến xe buýt để đưa họ đi", vị quản lý bày tỏ. 

Lính cứu hỏa đã giúp các vị khách lấy những món đồ quan trọng như thuốc men và hộ chiếu. Khi đám cháy xảy ra, nơi đây còn có một tiệc cưới. Cô dâu ,chú rể nói rằng họ sẽ không bao giờ quên đám cưới này.

Tường Ý (theo Telegraph)