728 x 90

Chàng trai Tunisia cầu xin du khách tha thứ về vụ thảm sát

Chàng trai Tunisia cầu xin du khách tha thứ về vụ thảm sát
Abdul Ali Ladhari, một trong những người dân địa phương chạy ra giúp đỡ những nạn nhân ngay giữa cuộc thảm sát đã cầu nguyện du khách sẽ không oán hận Tunisia và tha thứ cho đất nước anh.
CanhDep.net

Abdul Ali Ladhari cùng bạn bè chạy ra giúp đỡ những nạn nhân bị xả súng tại khu nghỉ mát bên bờ biển ở Sousse trong vụ thảm sát vào tuần trước và anh đang được coi là một trong những người hùng tốt bụng của tunisia .

Trả lời với báo chí, Abdul tỏ ra lo lắng về việc liệu có vì chuyện này mà du khách sẽ bỏ rơi đất nước của anh, bao giờ họ sẽ quay trở lại nơi đây nhiều như trước kia. "Tôi lo sợ mọi người sẽ tức giận và không bao giờ tha thứ cho chúng tôi. Nhưng tôi vẫn hy vọng trái tim họ sẽ không làm thế", người hùng muốn thông qua báo chí để gửi lời xin lỗi tới du khách, cũng như cầu mong một sự tha thứ cho vụ thảm sát vừa qua.

Chàng trai tunisia cầu xin du khách tha thứ về vụ thảm sát

Du khách và người địa phương tới tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố ở khách sạn Imperial. Ảnh: EPA.

Nhớ lại lúc diễn ra vụ xả súng, anh cho biết đã đứng chờ cảnh sát đúng 45 phút sau khi phát đi tín hiệu cầu cứu. "Tôi chờ đợi trong sợ hãi và lo lắng sẽ có một cuộc thảm sát thứ hai xảy ra".

Ladhari là người làm công trong khu nghỉ mát và anh mới tới đây chưa đầy một tháng. Khi sự cố diễn ra, anh dũng cảm chạy về phía nạn nhân, cố gắng che chắn cho các du khách đến từ châu âu - những mục tiêu sống của tay súng . "Tôi đã chạy lại phía một người đàn ông bị súng bắn. Ông ấy hỏi tôi vợ ông ấy còn sống không. Khi biết vợ chết, ông liền khóc và nói: Tạ ơi Chúa vì bà ấy không phải chịu đựng lâu, rồi tắt thở. Tôi đã không bao giờ kịp biết tên ông ấy", người đàn ông nhớ lại.

Vào ngày 26/6, một cuộc thảm sát đã diễn ra bên bờ biển sousse , Tunisia. Một thanh niên mặc quần đùi và áo T-shirt màu đen xuất hiện trên bờ biển, cầm khẩu súng AK47 và bắn chỉ thiên hai phát đạn. Sau đó hắn bắt đầu nổ súng vào các du khách nước ngoài. Vụ nã súng kéo dài khoảng 20 phút, khiến 39 người chết. Đây là cuộc tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong thời gian gần đây ở quốc gia Bắc Phi này. 

Sousse từng là điểm đến du lịch lớn của Tunisia, tuy nhiên sau thời điểm diễn ra thảm sát nơi đây không một bóng du khách tới tham quan.

Anh Minh (theo CNN)